Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hóa "điên", Inter vẫn phải chia tay Europa League

Thứ Sáu 15/03/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi tới 4 bàn, nhưng Inter vẫn phải tiếc nuối rời Europa League năm nay, vì với bàn thắng duy nhất của Adebayor, Tottenham đã giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Với 3 bàn thua đã phải nhận trong trận lượt đi, nhiều người đã rất nghi ngại về khả năng Inter sẽ chấp nhận buông cờ trắng trong trận đấu lượt về tại Giuseppe Meazza rạng sáng nay. Tuy nhiên với sự xuất hiện của hàng loạt cái tên như Cassano, Palacio,... trong đội hình xuất phát, Inter đã khẳng định rằng họ vẫn chưa bỏ cuộc.

Mặc dù vậy, trước một Tottenham chủ động chọn lối chơi cầm chừng với việc thực hiện rất nhiều đường chuyền qua lại, đoàn quân của HLV Stramaccioni đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công của mình, và phải đợi đến tận phút thứ 16 thì đội chủ nhà mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong trận.

Inter đã chơi một trận cực hay
Inter đã chơi một trận cực hay

Nhưng đây cũng chẳng phải là một tình huống dứt điểm gì đáng nói, mà đó chỉ là một pha xâm nhập vòng cấm và té ngã của Cassano sau một tác động nhẹ của Gallas. Tình huống mà các CĐV Inter cho rằng đó đáng ra phải là một quả penalty, chứ không như quyết định cho trận đấu tiếp tục của trọng tài Bebek.

Tuy nhiên cũng chỉ chừng chưa đến 5 phút sau đó, thì các CĐV đội chủ nhà cũng đã được dịp ăn mừng bàn thắng sau khi Cassano nhẹ nhàng đánh đầu vào lưới Friedel từ đường tạt bóng "chuẩn" đến từng milimet bên cánh phải của Palacio.

Bị thủng lưới, nhưng Tottenham vẫn không hề tỏ ra nóng vội. Trung thành với lối chơi từ tốn của mình kể từ đầu trận, đội khách tiếp tục gây ra không ít ức chế cho đối thủ, dù suýt chút nữa họ đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ngay trong hiệp một, nếu như pha dứt điểm của Palacio ở phút 25 không đi thẳng vào xà ngang khung thành.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, quyết tâm của Inter lại một lần nữa được đền đáp xứng đáng, khi Palacio bình tĩnh hạ gục Friedel trong tình huống đối mặt ở phút thứ 52, qua đó mang về bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội nhà.

Đến lúc này, bầu không khí trên các khán đài Giuseppe Meazza đã bắt đầu nóng lên hơn bao giờ hết khi những tiếng hò reo mỗi khi Inter có bóng, hay những tiếng huýt sáo mỗi khi các cầu thủ Tottenham cố tình câu giờ, đã liên tục được phát ra từ các CĐV đang mang trên mình màu áo sọc xanh-đen.

Và khi đồng hồ vừa bước sang phút thứ 75, chiến thuật gây sức ép tâm lý của "cầu thủ thứ 12" bên phía Inter đã phát huy tác dụng. Vì từ tình huống sút phạt bật trúng hàng rào không mấy nguy hiểm của Cassano, một trung vệ dày dặn kinh nghiệm như Gallas đã phải lóng ngóng đá phản lưới nhà, qua đó cân bằng tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-3.

Không còn lợi thế dẫn bàn, Tottenham đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công, và đó cũng là lúc họ cảm thấy nhớ Gareth Bale, cầu thủ đã không thể tham dự trận đấu này do án treo giò. Vì cùng với sự vắng mặt của tiền vệ xứ Wales, sự đột biến cũng dường như mất đi trong các pha lên bóng của đội khách.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, bộ đôi Cassano - Palacio tiếp tục có một ngày thi đấu cực kỳ thành công với hàng loạt tình huống khuấy đảo trước khung thành của Friedel. Và nếu Cambiasso bình tĩnh hơn sau đường dọn cỗ của Cassano ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp hai, thì có lẽ một chiến thắng điên rồ đã thuộc về Inter.

Đó cũng là điềm báo cho về việc sẽ không có cái kết "thần kỳ" nào cho Nerazzurri. Vì kể từ khi bước vào hiệp phụ, Tottenham đã biến thành một đội bóng rất khác, đúng với một đội bóng từng khiến thầy trò Stramaccioni khổ sở trong trận lượt đi với những đợt hãm thành liên tiếp. Để rồi bàn thắng của Adebayor ở phút thứ 96 đã đánh thức Inter khỏi "giấc mộng" ngược dòng tại Giuseppe Meazza.

Dù không thể đi tiếp, nhưng chắc chắn Inter hoàn toàn có thể tự hào với cái cách mà mình rời giải. Vì chính họ đã tạo nên một trong những trận đấu "điên rồ" và "khó tin" nhất của mùa giải năm nay. Đó là chưa kể trước khi kết thúc trận đấu, Alvarez kịp ghi thêm một bàn nữa để khép lại trận đấu với kết quả sau hai lượt trận là 4-4, còn Tottenham chỉ có thể đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Đội hình xuất phát:
Inter: Handanovic; Jonathan, Juan Jesus, Chivu, Zanetti; Gargano, Kovacic, Cambiasso; Guarin; Palacio, Cassano
Tottenham: Friedel; Walker, Gallas, Vertonghen, Naughton; Dembele, Parker, Livermore, Sigurdsson; Defoe, Adebayor

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X