Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà đàn em Anderlecht tại San Siro, AC Milan kéo dài chuỗi ngày thất vọng

Thứ Tư 19/09/2012 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã rất nỗ lực nhưng do nhân sự năng lực hạn chế, lối chơi tấn công thiếu đường nét, sự bất lực của HLV trưởng bên ngoài đường piste mà AC Milan đành chấp nhận cảnh chia điểm ngay trên sân nhà trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2012-2013. Xem ra, khoảng không phía trước Rossoneri vẫn còn rất mịt mù và không biết lúc nào mới trở nên tươi sáng.

AC Milan đang phải chịu đựng chuỗi trận khởi đầu mùa giải kém cỏi nhất trong vòng 82 năm qua khi chỉ có được duy nhất một chiến thắng sau 3 vòng đầu tại Serie A. Thêm vào đó, cả hai thất bại của Rossoneri đều diễn ra trên sân nhà San Siro. Bởi thế, thầy trò Allegri rất cần một bệ phóng để sớm bắt đầu tiến trình thoát khỏi khủng hoảng trước khi nó ngày một lan rộng và vượt quá tầm kiểm soát. Rất may, đúng lúc này, đối thủ Anderlecht đã xuất hiện. Vẫn biết Anderlecht là đội bóng hùng mạnh nhất nước Bỉ, quốc gia đang lên trong làng bóng đá lục địa già nhờ vào chính sách phát triển từ gốc (tập trung vào đào tạo trẻ) nhưng ở đấu trường châu Âu, Anderlecht đích thị là một chú lùn đúng nghĩa trong khi AC Milan thì quá giàu truyền thống và tràn đầy kinh nghiệm (xét về số danh hiệu vô địch, họ chỉ thua kém duy nhất Real Madrid) mà tại Champions League, những yếu tố đó luôn đóng vai trò quan trọng.  Do đó, nếu không đánh bại được Anderlecht trên sân nhà thì thử hỏi AC Milan có thể đủ sức vượt qua được ai khác. Xét về thành tích đối đầu, hai đội đã chạm trán cả thảy 4 lần, AC Milan thắng 2 (4-1 và 1-0 tại vòng bảng Champions League 2006-2007) và hai trận còn lại hoà (cùng với tỷ số 0-0 tại vòng bảng Champions League 1993/1994). Nên càng có thêm lý do để tin vào 3 điểm trọn vẹn của đội bóng sọc đỏ - đen thành Milano.

ac milan anderlecht
Chơi tồi, AC Milan đành chia điểm với Anderlecht

Trận này, ngoài hai thương binh dài hạn Pato và Robinho thì Allegri còn không thể có được sự phục vụ của nhạc trưởng Ricardo Montolivo vì lý do chấn thương. Trách nhiệm dẫn dắt lối chơi sẽ được đặt nặng lên vai "Hoàng tử" Kevin Boateng, tiền vệ chơi đầy sức mạnh nhưng cũng rất giàu kỹ thuật. Pazzini, cầu thủ duy nhất biết ghi bàn của AC Milan từ đầu mùa (cú hattrick trong chiến thắng 3-1 trước Bologna) chơi cao nhất trên hàng công. Bên cạnh Boateng thì cựu tiền đạo của AC Milan sẽ còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Urby

Emanuelson. Trận thứ 2 liên tiếp, "đấu sĩ" chuyển đến đội bóng từ Man City trong mùa hè Nigel De Jong có mặt trong đội hình xuất phát. Anh sẽ kết hợp cùng Nocerino và Flamini tạo thành bộ ba thống lĩnh tuyến giữa. Trong khi, tại hàng thủ, Phillipe Mexes đã kịp bình phục để ra sân thi đấu ở vị trí trung vệ quen thuộc bên cạnh gương mặt kỳ cựu Bonera. Dường như suất hậu vệ phải trong đội hình AC Milan đang thuộc về quyền sở hữu của
De Sciglio, gương mặt trẻ mới 19 tuổi khi anh tiếp tục được Allegi trọng dụng.

Nhờ lợi thế sân nhà cùng quyết tâm chiến thắng, AC Milan ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Anderlecht mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu lên nóc lưới ... phía ngoài của số 10 Kanu (tiền đạo người Brazil có tên đầy đủ là Rubenilson dos Santos da Rocha). Đội khách phản kháng khá mạnh dựa trên hệ thống phòng ngự chắc chắn, tổ chức nhịp nhàng và che chắn kỹ mọi hướng tiếp cận cầu môn. Ngoài ra, các tiền vệ cũng ra sức tranh chấp nhiệt tình, khiến cho AC Milan chưa thể nắm được thế trận.  Phút 12, đội trưởng Abbiati phải vất vả đổ người chặn đứng cú sút xa của Klejstan. Quả thực, đội chủ nhà vẫn đang bộc lộ đầy đủ những điểm yếu của mình, đặc biệt trong cách thức tổ chức tấn công khi thiếu một người biết cầm trịch tốt và sự sáng tạo cũng rất ít ỏi bởi đa phần các cầu thủ có mặt trên sân vốn dĩ không chơi thiên nhiều về đầu óc.

Phút 15, De Sciglio căng ngang từ cánh phải cho Boateng tung ra cú giật gót đầy ngẫu hứng nhưng trúng vào chân Wasilewski. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Nocerino bật cao đánh đầu chệch cầu môn. Phút 18, De Sciglio lại có một đường chuyền khó chịu vào vòng cấm để Flamini vung chân dứt điểm nhưng có lẽ do góc sút hẹp nên tiền vệ người Pháp không thể đánh bại nổi thủ thành đối phương. Chẳng phải tay vừa, Anderlecht đáp trả và đội khách cũng chủ yếu chọn cách uy hiếp từ hai cánh. Gillet nỗ lực đột phá vòng cấm từ cánh trái rồi kết thúc bằng cú sút chìm song Abbiati đã kịp khép góc. Để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu, AC Milan cần phải biết chắt chiu số cơ hội nguy hiểm ít ỏi mà khó khăn lắm mới tạo ra được chứ đừng phung phí như tình huống Boateng bắt volley nhẹ hều, chắng doạ được ai hay pha kết thúc nhanh có phần hơi vội vàng của Emanuelson khi mà trước mặt chả còn ai nên trái bóng dễ dàng nằm gọn trong tay Proto. Lẽ ra, trong tình huống đó, cầu thủ người Hà Lan phải bĩnh tĩnh khống chế, xử lý vài nhịp rồi mới dứt điểm thì khả năng ăn bàn cao hơn nhiều.

Cho đến hết hiệp 1, cục diện vẫn rất giằng co. Những con số thống kê đã chỉ ra Anderlecht mới là đội giữ bóng nhiều hơn (53%) nên nghe chừng, nếu không có sự đột biến trong hiệp 2 và Allegri không nghĩ ra bài nào hay ho thì khả năng AC Milan mất điểm là rất lớn. Dẫu vậy, chiến lược gia 45 tuổi vẫn quyết định giữ nguyên đội hình và chưa tiến hành thay đổi nhân sự nào sau giờ nghỉ giải lao. Phút 48, Boateng tạt bóng thuận lợi để Nocerino đánh đầu ... ra ngoài ở cự ly chưa đến 10m. Dù rằng trọng tài đã thổi còi báo lỗi việt vị nhưng pha bóng này thêm một lần thể hiện trình độ độ dứt điểm và chớp cơ hội của AC Milan trong ngày hôm nay rất đáng lo ngại. Giống như hiệp đầu, đội khách rất biết cách "trả miếng". Tuyển thủ quốc gia Argentina, Biliga lao xuống tốc độ đón cú chọc khe của Mbokani nhưng pha sút bong của anh khi trước mặt chỉ còn thủ thành Abbiati lại "thừa sức mạnh mà thiếu chuẩn xác".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 57, Boateng không giấu nổi vẻ mặt thất vọng sau cú ngả người lắc đầu ra ngoài từ cú sút phạt bên cánh trái của Emanuelson. Có lẽ do chơi thiếu hiệu quả và không đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV trưởng, tiền vệ người Ghana đã phải rời sân, nhường chỗ cho đồng đội trẻ El Shaarawy. Khi đã yên vị trên băng ghế dự bị, chẳng hiểu do không hài lòng trước quyết định của ông thầy hay bực mình với chính bản thân mà Boateng đã ném thẳng chai nước xuống mặt sân. Vừa có mặt trên sân chưa được bao lâu, chàng tiền đạo sinh năm 1992 mang số áo to nhất đội (92) đã để lại dấu ấn với pha bật cao đánh đầu sau quả tạt "chuẩn không cần chỉnh" của Emanuelson bên cánh trái nhưng bằng phản xạ xuất thần, Proto đã cứu thua cho đội khách.

Do dần khống chế được trung tuyến, AC Milan ra sức gia tăng sức ép. Phút 69, cầu thủ chơi tích cực nhất đội chủ nhà từ đầu trận, Emanuelson dẫn vài nhịp rồi dứt điểm lên trời ở cự ly gần bởi đã bị mất chân trụ. Vài phút sau, tới lượt El Shaarawy định bắt volley bằng má ngoài nhưng do kỹ thuật không được chuẩn nên trái bóng chỉ có thể tìm đến khán đài. Phút 78, Allegri khiến không ít người ngạc nhiên với quyết định đưa Emanuelson ra khỏi sân và Kevin Constant, tiền vệ đang khoác áo sọc đỏ - đen theo diện cho mượn từ Genoa, vào thay. Mất đi "động cơ chính", AC Milan càng khó tiếp cận cầu môn đối phương nên trong những phút còn lại, đội chủ nhà chẳng tạo ra "cơm cháo" gì, thậm chí bộ mặt còn ngày một xuống sắc. Trận đấu kết thúc trong bầu không khí ảm đạm tại San Siro. AC Milan vẫn chưa biết cách thắng trên sân nhà mùa này dù đấu trường đã khác và đối thủ thì rõ ngon hơn những đội họ từng tiếp đón.

Đội hình thi đấu
AC Milan: Abbiati, De Sciglio, Mexes, Bonera (Yepes 73'), Antonini, Nocerino, Boateng ( l Shaarawy 60'), Flamini, Emanuelson (Constant 78'), De Jong, Pazzini
Anderlecht
: Proto, Deschacht, Nuytinck, Kouyate (Praet 78'), Wasilewski, Biliga, Klejstan, Gillet, Kanu (Iakovenko 89'), Mbokani, Bruno (Juhasz 78')

Kết quả Champions League
Bảng A
Dinamo Zagreb 0-2 Porto
Gonzalez 41'; Defour 90'
Paris Saint Germain 4-1 Dynamo Kiev
Ibrahimovic pen 19'; Thiago Silva 30'; Alex 32'; Pastore 90' - Veloso 87'

Bảng B
Montpellier 1-2 Arsenal
Belhanda pen 9' - Podolski 16'; Gervinho 18'
Olympiakos 1-2 Schalke
Abdoun 58' - Höwedes 41'; Huntelaar 59'

Bảng C
AC Milan 0-0 Anderlecht
Malaga 3-0 Zenit
Isco 3', 76'; Saviola 13'

Bảng D
Dortmund 1-0 Ajax
Lewandowski 87'
Real Madrid 3-2 Man City
Marcelo 76'; Benzema 87'; Ronaldo 90' - Dzeko 69'; Kolarov 85'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X