Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane ca ngợi những tân binh của ĐT Anh

Thứ Hai 14/06/2021 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane ca ngợi các cầu thủ mới có giải đấu lớn đầu tiên cùng ĐT Anh sau chiến thắng 1-0 ngày ra quân Euro 2020 với Croatia. Người đội trưởng nhấn mạnh họ đã làm xứ sương mù tự hào.

ĐT Anh đã giành chiến thắng 1-0 trước Croatia trên sân Wembley ở trận mở màn Euro 2020. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Raheem Sterling ở phút 57. Đó được xem là màn “trả nợ” thành công của Anh trước Croatia sau khi bị đối thủ này loại khỏi World Cup 2018 ở bán kết.

ĐT Anh đánh bại Croatia 1-0
ĐT Anh đánh bại Croatia 1-0

Kalvin Phillips chơi nổi bật ở tuyến giữa và là người kiến tạo cho Sterling lập công. Trong khi đó, những Phil Foden, Mason Mount, Declan Rice và Tyrone Mings cũng đều tạo ấn tượng trong lần đầu tiên cùng Anh dự một giải đấu lớn.

Harry Kane dành lời khen cho cả 5 cầu thủ nói trên khi beIN Sports yêu cầu đánh giá màn trình diễn của họ: “Phillips đã rất xuất sắc. Cậu ấy cũng vừa mới bình phục chấn thương vai song đã ra sân và thi đấu tốt. Đó là sự tưởng thưởng cho nỗ lực tập luyện chăm chỉ để đủ thể lực tham dự trận đầu tiên.”

“Phillips đã được tin tưởng và đã có thể hiện tuyệt vời. Đó là một trong những cầu thủ có lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh trong một giải đấu lớn và đã khiến đất nước của mình tự hào.”

Trước Croatia, Kane đã chơi ở vị trí trung phong với Foden và Sterling ở hai bên. Dù vậy, ngôi sao của Tottenham thường xuyên lùi về tham gia xây dựng lối chơi thay vì cố định trước cầu môn đối thủ.

harry Kane
Kane khen ngợi các tân binh "Tam sư"

Kane cho biết mục đích của mình là giải phóng không gian cho các cầu thủ tấn công khác của Anh, điều anh đã quen khi chơi tại CLB. Chân sút 28 tuổi nói thêm: “Cách chơi này luôn là một phần trong phong cách của tôi.”

“Đôi khi tôi lùi sâu, điều này tạo khoảng trống cho các mũi công cánh hoặc các tiền vệ phía sau. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực hết mình cho đồng đội, nếu lùi sâu là giải pháp tốt, tôi sẵn sàng làm như vậy. Tương tự, nếu HLV yêu cầu tôi cắm ở trên, tôi sẽ làm.”

“Anh có những cầu thủ tuyệt vời khi cầm bóng và những cầu thủ tuyệt vời ở phía sau. Bạn đã thấy điều đó với bàn thắng của Sterling. Với sự hỗ trợ từ phía sau, cậu ấy đã có cơ hội và dứt điểm tốt.”

“3 điểm trước Croatia một khởi đầu tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng Anh vẫn còn một chặng đường dài để đi nhưng bạn luôn muốn bắt đầu với một chiến thắng. Đó là một hành trang tốt đẹp cho phần còn lại của giải đấu.”

Anh sẽ gặp hàng xóm Scotland vào 2h ngày 19 tháng 6 tới trước khi kết thúc vòng bảng với trận gặp CH Séc đúng 4 ngày sau.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X