Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane tâng bốc trụ cột Juventus trước thềm đại chiến

Thứ Bảy 27/05/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm chung kết Champions League, HLV Zinedine Zidane đã dành những lời khen tặng cho thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của Juventus.


Sau cú đúp danh hiệu tại Coppa Italia và Serie A, Juventus sẽ có cơ hội hoàn tất cú ăn ba khi đụng độ Real Madrid tại chung kết Champions League vào cuối tuần sau. Trên đường vào trận đấu quyết định, “Bà đầm già” đã thể hiện được sự chắc chắn tuyệt đối với vỏn vẹn 3 bàn thua sau 12 trận đã đầu bắt đầu từ vòng bảng tới vòng knock-out.

Zidane tang boc tru cot Juventus truoc them dai chien hinh anh
Buffon góp công lớn trong thành công của Juve mùa này

Trong thành công của Juventus không thể quên nhắc tới thủ môn Gianluigi Buffon khi dù đã 39 tuổi vẫn thể hiện được sự xuất sắc đáng ngạc nhiên. Điển hình là ở 2 lượt trận với Monaco khi nhiều pha cứu thua của lão tướng này đã giúp cho đội bóng Italia đứng vững và giành vé vào chung kết tại Cardiff gặp gã khổng lồ 11 lần vô địch châu Âu, Real.

HLV Zidane – người đã từng khoác áo Juventus khi còn là cầu thủ đã dành những lời ca ngợi cho những gì Buffon đã làm được trong suốt sự nghiệp cũng như mùa giải này. “Tôi nghĩ đó là những gì Buffon đã đã đạt được, anh ấy là một nhà lãnh đạo đã trưởng thành”, Zidane nói với UEFA.com.

“Buffon là một cầu thủ phi thường trong suốt sự nghiệp của mình. Anh ấy là một nhà lãnh đạo trên sân và là một đội trưởng tuyệt vời. Anh luôn quan tâm đến các đồng đội của mình. Điều đó cho thấy được đẳng cấp của Buffon, ngoài là một thủ môn còn là một thủ lĩnh vĩ đại.”

HLV Zidane nói gì sau khi giúp Real vô địch La Liga?
HLV Zidane vừa lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giành chức vô địch La Liga sau khi chính thức đăng quang trên sân La Rosaleda của Malaga đêm qua.

Buffon chuyển tới Juventus mùa hè năm 2001 với mức giá 53 triệu Euro đến nay vẫn còn là một kỷ lục thế giới, cùng thời điểm với HLV Zidane
sang Real Madrid thi đấu với giá 77,5 triệu Euro. Tới thời điểm này, anh đã cùng với “Bà đầm già” giành tổng cộng 19 danh hiệu bao gồm 8 Serie A và 3 Coppa Italia nhưng còn khuyết cúp bạc Champions League khi 2 lần vào chung kết các năm 2002/03 và 2014/15 đều thất bại trước AC Milan và Barcelona.

Tới đây, Buffon cùng đồng đội tại Juventus sẽ có cơ hội lên đỉnh châu Âu khi chạm trán Real của HLV Zidane. Thuận lợi cho họ đó là đội bóng Hoàng gia phải chịu một lời nguyền đeo đẳng tại Champions League khi chưa có đội nào bảo vệ thành công chức vô địch từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992. Mùa trước, Real đã vượt qua Atletico sau loạt luân lưu 11m để lên ngôi vô địch.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X