Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger nói gì về cột mốc 100 của Olivier Giroud?

Thứ Sáu 29/09/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Pháp đã có lời khen ngợi cho cậu học trò Giroud sau khi chạm mốc 100 bàn thắng cho Arsenal.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao BATE Borisov, CLB Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng dù chỉ tung ra đội hình 2 ở đấu trường Europa League. Theo Walcott tỏa sáng với 2 bàn thắng sớm trước khi hậu vệ trẻ Rob Holding và tiền đạo Olivier Giroud ấn định thắng lợi chung cuộc 4-2 cho Pháo thủ.

giroud
HLV Wenger hết lời khen ngợi học trò Giroud sau thắng lợi trước BATE Borisov

Với một pha lập công có được ở trận này, tiền đạo Oliver Giroud cán mốc 100 bàn thắng ghi cho Pháo thủ và là cầu thủ thứ 20 trong lịch sử đội bóng chạm đến con số này. Để có được thành tích đó, chân sút người Pháp đã phải trải qua 238 trận đấu trên mọi đấu trường, kể từ thời điểm anh cập bến Emirates ở kỳ chuyển nhượng hè 2012. Thậm chí ngôi sao người Pháp còn cán đích ở cột mốc này nhanh hơn cả Dennis Bergkamp (296) lẫn Robin Van Persie(238) và chỉ kém 2 huyền thoại khác là Henry (181) và Ian Wright (143). 

Ở mùa giải này, Olivier Giroud không có suất đá chính trong đội hình của HLV Wenger. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn có những lời khen cho cậu học trò đồng hương.

"Tôi rất hài lòng với Oliiver Giroud, đó thật sự là một thành tích ngưỡng mộ. Đó là một con số đáng kinh ngạc và trân trọng bởi không phải cầu thủ nào cũng có thể đạt được. Nhưng với Giroud thì tôi không quá bất ngờ với thái độ tập luyện chăm chỉ của cậu ấy, cậu ấy xứng đáng với thành tích này", ông thầy người Pháp tâm sự sau trận.

Không chỉ khen ngợi Giroud, HLV Wenger cũng kể tới sự cố gắng đáng quý của tiền vệ Jack Wilshere: “Cậu ấy đã có 45 phút đầu tiên vô cùng nổi bật. Wilshere đang nỗ lực chiến đấu đến cùng. Cậu ấy đang trên đường trở lại với phong độ cao nhất và đã thể hiện điều đó ở trận đấu vừa qua. Wilshere đang ở độ tuổi mà một cầu thủ thường đạt tới đỉnh cao sự nghiệp. Cậu ấy đang phát triển rất nhanh và có lẽ cậu ấy sẽ còn khá hơn nữa nếu không gặp phải một chuỗi những chấn thương. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ không bị hành hạ bởi bất kỳ vấn đề nào nữa. Điều đó sẽ giúp cậu ấy phát triển mạnh mẽ hơn nhiều. Một lần nữa, Wilshere cho thấy rằng cậu ấy vẫn chưa mất đi khả năng chơi bóng xuất sắc của mình”.

Sau chiến thắng tại Europa League, cuối tuần này, CLB Arsenal sẽ thi đấu trở lại với trận đấu với Brighton vào ngày Chủ Nhật. Trước một đối thủ không được đánh giá cao, cơ hội giành 3 điểm của thầy trò Wenger là trong tầm tay

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X