Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger hé lộ lý do giúp Arsenal giành điểm trên sân PSG

Thứ Tư 14/09/2016 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger cho rằng lợi thế dẫn bàn từ rất sớm của PSG đã khiến đội bóng nước Pháp chủ quan chơi chùng xuống và tạo cơ hội cho Arsenal vùng lên giành lại một điểm quý giá trong màn đụng độ vừa qua.
arsenal
Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng Arsenal vẫn có một điểm nhờ bàn thắng của Sanchez

Chỉ mất đúng 42 giây sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, tiền đạo Edinson Cavani đã xuất hiện đúng chỗ để tận dụng đường tạt bóng hiểm hóc bên cánh phải của Serge Aurier ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Tuy vậy, đây không phải là một trận đấu thực sự xuất sắc của chân sút người Uruguay. Anh đã bỏ lỡ một tình huống ghi bàn mười mươi khác trong hiệp một. Trong khi đó, một David Ospina xuất thần đã khiến cả Cavani, Di Maria và Aurier không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp hai.

Không ghi được bàn thắng kết liễu trận đấu, đội bóng thủ đô Paris đã phải trả  giá. Khi trận đấu chỉ còn 12 phút là khép lại, Alexis Sanchez đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp để đưa cuộc đụng độ trở lại thế cân bằng. Tỉ số này sau đó đã được giữ nguyên và Pháo thủ đã có được một điểm rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử.

Sau trận đấu, HLV Wenger đã lên tiếng khen ngợi các học trò khi tận dụng hoàn hảo quãng thời gian mà PSG thi đấu chùng xuống trong hiệp hai để giành lại một điểm quý giá từ tay đối thủ nặng ký nhất bảng A.

“Bị đối thủ dẫn trước chỉ sau một phút cũng có điểm lợi. Đó là chúng tôi có thời gian để sửa chữa sai lầm. Về mặt tâm lý, chúng tôi vẫn chiến đấu đến cùng chứ không bị đánh gục dễ dàng. Chúng tôi đã có nhiều khoảng trống hơn trong hiệp hai và chúng tôi cũng kiểm soát bóng tốt hơn hẳn. Chúng tôi đã trở lại và ghi được một bàn thắng hoàn toàn xứng đáng. Các cầu thủ đã được hưởng lợi lớn khi PSG chủ động giảm tốc độ. Chúng tôi đã bị chết ngộp trong hiệp một và để thua rất nhiều pha tranh chấp ở khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, tình hình đã cải thiện đáng kể trong hiệp hai”.

Ở trận đấu với Basel hôm 28/9 tới, Arsenal sẽ không có sự phục vụ  của Olivier Giroud bởi tiền đạo người Pháp đã phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống trả đũa Verratti trong thời gian cuối trận.
Những điểm nhấn sau trận hòa của Arsenal trước PSG
(Bongda24h.vn) - Arsenal và PSG đã cầm chân nhau trong trận ra quân ở bảng A, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG 1-1 Arsenal.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X