Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger bất ngờ so sánh Mbappe với "Vua bóng đá" Pele

Thứ Hai 04/09/2017 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger vừa dành những lời ngợi khen có cánh cho tiền đạo trẻ Mbappe, khẳng định anh có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc như “Vua bóng đá” Pele.
HLV Wenger bat ngo so sanh Mbappe voi Vua bong da Pele hinh anh
Mbappe được HLV Wenger tâng bốc lên mây xanh

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe là cái tên được rất nhiều đội bóng theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Và trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè, cầu thủ trẻ người Pháp đã quyết định gia nhập PSG theo dạng cho mượn một mùa giải từ Monaco kèm điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro vào mùa hè năm sau.

Và HLV Wenger mới đây đã lên tiếng đưa ra những so sánh về Mbappe với huyền thoại Pele của Brazil. Trước đây, “Vua bóng đá” Pele đã bắt đầu chơi cho đội một Santos ở tuổi 15 vào năm 1956. Và chỉ hai năm sau, Pele đã giành được World Cup cùng đội tuyển Brazil sau khi ghi một cú đúp ở trận chung kết.

“Mbappe có thể trở thành một cầu thủ như Pele. Tôi vẫn chưa nhìn thấy giới hạn khi cậu ấy chơi bóng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong những quyết định mà cậu ấy đưa ra mỗi khi nhận bóng. Cậu ấy ghi được nhiều bàn nhưng cũng kiến tạo cho các đồng đội. Chỉ những cầu thủ xuất sắc nhất mới có thể làm được điều đó”.
Điểm tin tối 3/9: Mbappe chặn đường về MU của Cris Ronaldo
Mbappe chặn đường về MU của Cris Ronaldo, phí giải phóng hợp đồng của Griezmann chỉ còn một nửa,... là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong mục điểm tin tối...

HLV Wenger đã theo dõi Mbappe trong một khoảng thời gian và ông cũng tiết lộ từng suýt chiêu mộ được cầu thủ này cho Arsenal cách đây vài năm. Mặc dù không thể thuyết phục được Monaco nhả Mbappe vì mức phí quá lớn nhưng HLV Wenger vẫn bị ấn tượng mạnh với đà phát triển mạnh mẽ của cầu thủ trẻ đồng hương.

“180 triệu euro là một mức phí hơi cao với chúng tôi. Với 90% cầu thủ bóng đá, sự nghiệp của họ phụ thuộc khá nhiều vào quyết định lựa chọn CLB. Mbappe thì là 10% còn lại bởi bất kỳ lựa chọn nào cậu ấy đưa ra cũng đều là lựa chọn tốt cả”.

Mbappe bắt đầu được đá chính thường xuyên dưới thời HLV Jardim từ giai đoạn hai mùa giải năm ngoái. Sao trẻ 18 tuổi này ghi được 15 bàn và kiến tạo 8 lần chỉ sau 29 trận ra sân tại Ligue 1. Và mặc dù chỉ ra sân 6 trận tại Champions League, Mbappe cũng kịp ghi được 6 bàn thắng ở giải đấu này để giúp Monaco lọt vào tới vòng bán kết. Mới đây, anh cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở cấp độ đội tuyển quốc gia vào lưới ông lớn Hà Lan.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X