Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Arsenal quá ngây thơ"

Thứ Tư 24/02/2016 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho rằng các cầu thủ Arsenal đã để những ngôi sao nguy hiểm bên phía Barca có quá nhiều khoảng trống trong các tình huống phản công và đó là nguyên nhân khiến cho họ phải chịu thất bại 0-2 đầy cay đắng ngay trên sân nhà.

Messi la nguoi hung cua Barca voi mot cu dup
Arsenal trả giá sau một đòn đánh chí mạng của Barca ở phút 71
Đúng như huyền thoại Thierry Henry dự đoán trước trận đấu, các cầu thủ Arsenal chỉ có được khoảng 30% thời lượng kiểm soát bóng khi phải đối đầu với Barca. Dù không nắm giữ được thế trận nhưng chính đội bóng thành London mới là những người chơi hay hơn trong hiệp 1 với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý. Nếu Oxlade-Chamberlain xử lý tốt hơn, có lẽ Pháo thủ đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước sau những pha bóng dàn xếp tấn công mẫu mực.

Bước sang hiệp 2, phương án tiếp cận trận đấu của đội bóng áo đỏ trắng vẫn phát huy được hiệu quả nhờ tốc độ của đôi cánh Sanchez và cầu thủ vào sân thay người Walcott. Tuy vậy, khi mà đội chủ nhà mãi chưa thể tìm được đường vào khung thành Ter Stegen thì đã phải hứng một đòn chí mạng từ phía đội khách. Sau khi cướp được bóng từ giữa sân, Barca tổ chức phản công rất nhanh và Messi đã khai thông thế bế tắc với một pha dứt điểm dễ dàng hạ gục “hung thần” Petr Cech. Sau tình huống đó, Flamini còn biếu không cho Los Blaugrana một quả penalty và M10 cũng không từ chối món quà này để ấn định tỉ số Arsenal 0-2 Barca.
Arsenal 0-2 Barcelona: Sự hèn nhát của Wenger
Arsenal 0-2 Barcelona chắc chắn là kết quả bất công đối với Pháo thủ bởi họ đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao. Nhưng nếu nhìn lại diễn biến của trận...
Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng các học trò của mình còn quá ngây thơ khi không thể giành chiến thắng trong trận cầu mà chính Arsenal hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu chắt chiu các cơ hội hơn nữa.. “Chúng tôi đã quá ngây thơ. Giống như trận đấu với Monaco, chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng nhưng đáng tiếc là mọi chuyện không diễn ra như vậy. Bàn thua thứ hai còn khiến cho mọi chuyện tệ hơn nữa và khiến cho chúng tôi gần như không thể lật ngược tình thế. Tuy vậy, toàn đội vẫn sẽ hành quân tới Nou Camp và chơi một trận ra trò.”

“Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng trong 20 phút cuối trận nếu không mắc sai lầm. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã pressing quá cao và bị hạ gục bởi một đòn phản công. Khi các cầu thủ của bạn dốc hết sức lực cho một trận đấu như hôm nay, thất bại thực sự là kết quả khó chấp nhận.”

Xem video tổng hợp trận Arsenal 0-2 Barca (vòng 1/8 Champions League):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X