Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ventura: "ĐT Italia rất muốn phục thù người Đức"

Thứ Ba 15/11/2016 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Giampiero Ventura khẳng định các học trò của ông sẽ ra sân với tâm lý phục thù khi tiếp đón đội tuyển Đức tại sân San Siro sắp tới.
HLV Ventura DT Italia rat muon phuc thu nguoi Duc hinh anh
HLV Ventura khẳng định các học trò rất muốn phục thù người Đức

Trận đấu giao hữu giữa Italia và Đức tại sân San Siro sẽ là cơ hội để cả hai đội thử nghiệm đội hình. HLV Ventura hiện vẫn đang trong quá trình lắp ráp một đội tuyển Italia mới sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ HLV Conte. Trong khi đó, đội tuyển Đức cũng đã cho một loạt trụ cột ở đợt tập trung lần này để tạo cơ hội thử lửa cho một loạt cầu thủ trẻ mới nổi, trong đó đặc biệt nhất phải kể tới Serge Gnabry, măng non vừa lập một cú hat-trick ấn tượng vào lưới San Marino.

Nhìn chung, đây chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu. Nhưng trước khi trận đấu diễn ra, HLV Ventura đã khẳng định các cầu thủ Italia không ai nói với ai nhưng tất cả đều mong muốn phục thù người Đức sau khi bị loại ở vòng tứ kết Euro 2016 bởi “cỗ xe tăng”. Tuy nhiên, cựu HLV của Torino cho biết ông muốn nhìn thấy những dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi thay vì quá chú tâm vào kết quả trận đấu.

“Rõ ràng là các cầu thủ sẽ có tâm lý phục thù sau thất bại tại Euro. Tôi nghĩ điều đó là bình thường, nhưng màn trình diễn quan trọng hơn kết quả trận đấu rất nhiều. Đội tuyển Đức là đội bóng được tổ chức tốt nhất trên thế giới nên đó sẽ không phải là trận đấu tốt để thử nghiệm. Nhưng tôi không sợ hãi – chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá của mình và chiến thắng mọi trận đấu.

Một đối thủ yếu hơn sẽ tạo cơ hội tốt để tôi thử những cái mới. Trận Italia vs Đức lại quá lớn để tôi có thể tạo ra những thay đổi thực sự khác biệt. Kết quả là quan trọng nhưng bạn phải nhìn vào bức tranh lớn hơn và chú tâm vào kế hoạch của đội bóng. Tương lai của đội tuyển không chỉ là ngày mai. Trận đấu với Đức phải cho chúng ta cái nhìn về một tương lai mà chúng ta muốn.

Trận đầu dẫn dắt đội tuyển của tôi là trước Pháp (thua 1-3 trên sân nhà) và mọi người chỉ nói về kết quả. Nhưng mục tiêu của tôi là dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Kết quả cũng quan trọng và tôi biết điều đó. Nhưng có nhiều thứ để nhìn vào sau trận đấu hơn là những con số khô khốc. Sau khi tiếp đón Đức, chúng tôi phải hiểu được trận đấu đã dạy chúng tôi những gì. Họ là những nhà vô địch thế giới và chúng tôi sẽ rút ra được nhiều bài học sau trận đấu này”.
Italia vs Đức (2h45 ngày 16/11): Đức có thể thắng cả thế giới, trừ Italia!
Trong vòng 20 năm trở lại đây, ĐT Italia thường xuyên có được những kết quả tốt trước Đức. Khi mà khí thế đang lên từ dòng máu trẻ, đoàn quân thiên thanh sẽ...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X