Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ventura: "ĐT Italia có tương lai rất sáng"

Thứ Bảy 25/03/2017 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước Albania, HLV Ventura đã khẳng định rằng đội tuyển Italia đang có tương lai vô cùng sáng sủa phía trước.

Italia 2-0 Albania (VL World Cup 2018)
Đội tuyển Italia có chiến thắng nhẹ nhàng trước Albania

Hai bàn thắng của Daniele De Rossi và Ciro Immobile đã giúp đội tuyển Italia vượt qua Albania khá dễ dàng ở trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp Buffon. Và HLV Ventura rất hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 vừa qua.

“Khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi đã chơi khá phức tạp và không có được sự mạch lạc cần thiết. Nhưng ngoài cơ hội ở giây thứ 30, Albania không có cú sút nào khác có thể làm Buffon gặp khó khăn. Chúng tôi đã có một ngày phòng ngự xuất sắc trong khi vẫn đảm bảo được sự nguy hiểm trước vòng cấm địa đối phương”.

Kết quả này giúp Italia vươn lên bằng điểm với đội đang dẫn đầu bảng G là Tây Ban Nha. Và sau trận đấu, HLV Ventura đã chia sẻ về triển vọng phát triển khá tươi sáng của đội quân áo thiên thanh trong tương lai.

“Chúng tôi là một tập thể mới. Chúng tôi đã có một bước tiến nhỏ sau trận đấu đêm nay. Đó có thể không phải là một màn trình diễn quá xuất sắc nhưng chúng tôi có những nguyên liệu tốt trong đội hình hiện nay. Những cầu thủ không được ra sân hôm nay sẽ chơi vào ngày mai hoặc một ngày khác. Có rất nhiều cầu thủ trẻ và các gương mặt mới cần tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi đang có một đội hình tốt để hướng tới tương lai vững mạnh cho Azzurri.

“Khi các cầu thủ có đủ bình tĩnh, chúng tôi sẽ tạo ra được những màn trình diễn nổi bật. Marco Verratti có thể chơi ổn định suốt 90 phút nhưng chúng tôi còn có thể làm được hơn thế. Khi các cầu thủ trong đội biết mình có thể đạt được những gì, họ sẽ nhận ra một chân trời mới đang chờ họ phía trước”.

Ở trận đấu với Albania vừa qua, đội tuyển Italia đã trình làng nhiều gương mặt mới đáng chú ý như hậu vệ phải Zappacosta hay tiền đạo trẻ Andrea Belotti. Trong thành phần dự bị của Azzurri cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ nổi bật khác. Đó sẽ là những nguyên liệu để HLV Ventura hướng về một kỳ World Cup thành công tại Nga vào mùa hè năm sau.
Trận đấu Italia vs Albania bị hoãn vì pháo sáng
Trận đấu Italia vs Albania tại vòng loại World Cup 2018 đã bị hoãn lại trong một thời gian ngắn khi những khán giả ném pháo sáng xuống sân.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X