Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ventura bảo vệ chiến thuật lạ sau trận thua TBN

Chủ Nhật 03/09/2017 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Ventura, sơ đồ chiến thuật 4-2-4 mà ông áp dụng không phải là nguyên nhân khiến Ý thua sấp mặt 0-3 trên đất Tây Ban Nha.
HLV Ventura bao ve chien thuat la sau tran thua TBN hinh anh
Ý phải nhận trận thua sấp mặt trước Tây Ban Nha

Đội tuyển Ý vừa có trận thua đầu tiên ở vòng loại một giải đấu sau 56 trận liên tiếp bất bại. Azzurri chưa bị đội bóng nào đánh bại ở vòng loại kể từ khi thua Pháp 3-1 ở vòng loại Euro 2006. Nhưng dường như việc HLV Giampiero Ventura sử dụng sơ đồ chiến thuật lạ 4-2-4 là nguyên nhân khiến đội tuyển Ý không thể có một kết quả tốt khi hành quân đến Bernabeu.

Đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước 2-0 trước khi hiệp một kết thúc nhờ cú đúp của Isco. Và cầu thủ vào sân thay người Morata đã ấn định chiến thắng 3-0 giòn giã cho “những chú bò tót” ở phút 77 của trận đấu. Như vậy, Tây Ban Nha vẫn giữ được kỷ lục chưa bao giờ thua ở vòng loại World Cup khi được thi đấu trên sân nhà.

Chia sẻ trên Rai Sport về chiến thuật mà đội tuyển Ý sử dụng trong trận đấu vừa qua, HLV Ventura cho biết: “Nhìn chung, có một sự khác biệt lớn giữa hai đội về mặt thể lực và chất lượng thi đấu. Chúng tôi đã tặng họ một vài tình huống ngon ăn và giúp họ rất nhiều. Chúng tôi bị dẫn trước 2-0 khi mới chỉ phải chịu 2 cú sút trúng đích đầu tiên. Dẫu vậy, tôi cho rằng chúng tôi cũng có được những cơ hội tốt và De Gea tạo ra được những pha cứu thua khá quan trọng. Vào lúc này, chúng tôi là người bình thường còn Tây Ban Nha thì đã ở đẳng cấp trên một chút”.

Với kết quả này, đội tuyển Ý vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 ở bảng G, kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 3 điểm. HLV Ventura khẳng định đội bóng của ông sẽ học hỏi từ thất bại này trước khi tiếp đón Israel ở sân Mapei Stadium của Sassuolo vào giữa tuần sau.

“Chúng tôi đang có một chiến lược dài hơi và một trận đấu không thể thay đổi điều đó. Vấn đề cơ bản là chúng tôi cần phải biết mình là ai và muốn trở thành ai. Trận đấu này đem lại cho chúng tôi kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ phân tích xem mình có thể học được những gì từ nó và tiếp tục cải thiện hơn nữa. Nếu một trận thua ảnh hưởng tới sự tự tin của chúng tôi thì rõ ràng là chúng tôi chưa đủ khả năng cạnh tranh. Nhưng tôi không tin các học trò của mình dễ dàng sụp đổ như vậy”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X