Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal: Cả Messi lẫn Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng!

Thứ Năm 20/11/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh hiệu quả bóng vàng 2014 sắp đi đến giai đoạn nước rút và người ta đang bàn tán liệu Messi hay Ronaldo sẽ là người xứng đáng nhận danh hiệu này năm nay. Tuy nhiên HLV Louis Van Gaal lại cho rằng chẳng ai trong số 2 cầu thủ này xứng đáng cả.

hlv van gaal ca messi lan ronaldo deu khong xung dang gianh qua bong vang hinh anh
ronaldo messi

Vào đầu tháng 12 tới danh sách rút gọn cho Quả bóng vàng 2014 sẽ được công bố từ bản danh sách đề cử ban đầu gồm 23 cầu thủ có thành tích xuất sắc trong năm qua. Chính vì thế sự kiện này đang nóng dần lên và thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dư  luận. Câu hỏi được quan tâm nhiều nhất đương nhiên vẫn là việc liệu Messi hay Ronaldo sẽ là người có vinh dự nâng cao danh hiệu cao quý này trên tay?

Ronaldo đã có một năm thi đấu tuyệt vời khi gặt hái được rất nhiều thành công cùng Real Madrid, điển hình là kỷ lục ghi 17 bàn tại Champions League, giúp Kền kền trắng hiện thực hoá giấc mơ Decima. Trong khi đó Messi cũng có những màn trình diễn rất ấn tượng tại World Cup và là nguồn cảm hứng đưa Argetina vào chung kết.

Tuy nhiên giữa rất nhiều những tranh cãi về 2 cầu thủ kiệt xuất nhất thế giới hiện nay, HLV Louis Van Gaal lại không đứng về bên nào cả. Trái lại, ông cho rằng các cầu thủ Đức, những người đã chinh phục được cúp vàng World Cup mới là chủ nhân xứng đáng của Quả bóng vàng năm nay.

Phát biểu trên website của Manchester United, vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Phần lớn các cầu thủ đạt danh hiệu này đều là những cầu thủ rất nổi tiếng. Tôi không nghĩ là có thể so sánh các cầu thủ ở những vị trí khác nhau, tôi nghĩ có thể Ronaldo hoặc Messi sẽ chiến thắng nhưng với điều kiện bạn phải đạt được danh hiệu nào đó và danh hiệu đáng chinh phục nhất không gì khác ngoài World Cup. Chính vì thế tôi rất muốn một cầu thủ Đức sẽ chiến thắng bởi họ xứng đáng với điều đó, Trình độ chơi bóng ở các trận đấu Bundesliga là rất cao vì thế tôi nghĩ sẽ là hợp lý nếu trao danh hiệu cho một cầu thủ Đức.”

Trong số những cái tên của Die Mannschaft đã có vinh dự được nâng cúp vàng hồi tháng 7 vừa rồi, có lẽ Thomas Muller và Philipp Lahm là 2 cái tên nổi bật nhất. Muller đã thi đấu đầy ấn tượng trong kỳ World Cup vừa qua và là chân sút tốt nhất của ĐT Đức với 5 bàn thắng, còn Lahm chính là người đeo băng đội trưởng dẫn dắt các đồng đội đến với vinh quang. Đáng nói hơn khi cả 2 cầu thủ này đều có thời gian tập luyện và phát triển dưới thời HLV Louis Van Gaal khi ông còn tại nhiệm ở Bayern Munich, thậm chí chính Van Gaal là người đã có công phát hiện và trao cơ hội cho Muller ra sân trong đội hình chính của Hùm xámở mùa giải 2009/2010.

Nhiều người cũng cho rằng các cầu thủ Đức nên được trao cơ hội giành Quả bóng vàng thay vì Messi và Ronaldo bởi World Cup là dịp 4 năm mới có 1 lần và việc cầu thủ nào giành được danh hiệu cao quý này phải được ưu tiên hơn trong cuộc chiến tới Quả bóng vàng. Còn nhớ Andres Iniesta đã thi đấu rất hay ở World Cup 2010 và là người hùng đưa Tây Ban Nha tới cúp vàng nhưng ở cuộc đua tới Quả bóng vàng năm đó, anh thậm chí còn không có tên trong Top 3.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X