Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tottenham ví von các học trò như những con bò

Thứ Ba 18/09/2018 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino có lối so sánh thú vị để nói về sự thiếu kinh nghiệm của Spurs ở đấu trường Champions League.

Tottenham đã là một thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh nhưng khi ra ngoài đấu trường Champions League, họ vẫn chỉ như một gã học việc không hơn không kém. Đơn cử như mùa giải năm ngoái, bất chấp mọi lợi thế trong tay thì đội bóng thủ đô London vẫn bị Juventus lội ngược dòng và loại khỏi vòng 1/8 ngay trên sân nhà Wembley.

HLV Pochettino phát biểu trận Inter Milan vs Tottenham hình ảnh
HLV Pochettino phát biểu trận Inter Milan vs Tottenham

Một Spurs thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh ngoài trời Âu là điều mà ngay cả HLV Mauricio Pochettino cũng phải công nhận. Phát biểu của nhà cầm quân người Argentina với một sự so sánh ví von rất thú vị: “Chúng tôi như những con bò đứng chờ một đoàn tàu và nhìn nó chạy qua hàng ngày suốt 10 năm vậy. Nếu có được hỏi, chúng tôi cũng sẽ không bao giờ biết tàu bao giờ đến nơi.”

“Bóng đá cũng như vậy cả thôi, như chúng tôi vẫn chưa có nhiều cơ hội trau dồi kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu. Nếu muốn được đánh giá cao, chúng tôi cần phải duy trì sự ổn định. Đó không thể là khi anh toàn thắng ba trận xong rồi để thua liên tiếp trước Watford và Liverpool được. Chúng tôi biết mình còn rất nhiều thứ cần phải cải thiện để trở thành một ứng cử viên vô địch.”

“Tuy nhiên, điều quan trọng bên cạnh đây là kinh nghiệm không thôi cũng chẳng đủ giúp anh đi xa tới đâu. Chúng tôi vẫn cần phải có được và duy trì nguồn cảm hứng, bầu nhiệt huyết hay tinh thần chiến đấu mọi lúc mọi nơi. Bằng không kể cả với cái đầu lạnh nhất, anh cũng khó có thể chiến thắng và giành những danh hiệu.”

Đêm nay, Tottenham sẽ xuất quân ở Champions League mùa giải mới với chuyến làm khách khó khăn đến Ý gặp Inter Milan, trong một bảng đấu tử thần có cả sự hiện diện của ông lớn Barcelona. Thời điểm hiện tại, Spurs đang không có phong độ tốt và chưa kể đội hình bị tàn phá bởi chấn thương của các trụ cột, bao gồm Hugo Lloris, Dele Alli, Mousa Dembele, Kieran Trippier và Toby Alderweireld.

Nhận định Inter Milan vs Tottenham (23h55 ngày 18/9): Giông bão ngày trở lại
Đêm nay, Inter Milan sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League sau 6 năm vắng bóng. Nhưng ngày trở lại của Nerazzurri hứa hẹn sẽ đầy khó khăn khi mà họ chưa...
Tottenham thua hai trận liên tiếp: Bệnh cũ tái phát
Điều tồi tệ nhất cho Mauricio Pochettino sau khi chứng kiến Tottenham của mình lép vế trước một đối thủ lớn ngay trên sân nhà và thua trận thứ hai liên tiếp,...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X