Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Brazil có cách giúp Argentina vào VCK World Cup

Thứ Ba 10/10/2017 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tite khẳng định Brazil của ông sẽ chơi hết mình ở lượt trận cuối bất chấp đã không còn nhiều động lực tại vòng loại World Cup 2018. Qua đó, vô tình Argentina sẽ được hưởng lợi.


Trước lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, gã khổng lồ khu vực Nam Mỹ là Argentina chỉ xếp thứ 6 trên BXH, vị trí không thể giành vé tới VCK. Với một loạt trận bết bát, đội bóng xứ Tango đang có nguy cơ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1970.

HLV Brazil co cach giup Argentina vao VCK World Cup hinh anh
HLV Tite khẳng định sẽ chơi đẹp tại vòng loại

Ở lượt trận cuối cùng, Argentina sẽ làm khách trước Ecuador tại thành phố Quito có độ cao gần 3000m so với mực nước biển và một trận hòa hoặc thua sẽ khiến họ ôm hận. Khả năng Lionel Messi và các đồng đội phải đá play-off đang ngày một rộng mở khi phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ cạnh tranh. Đại kình địch Brazil của họ đã chính thức giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018 và sẽ đụng độ Chile vào sáng mai.

Trong bối cảnh đó, nhiều người đã nghi ngờ Brazil “bắt tay” với Chile để đẩy Argentina ra rìa. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, HLV Tite của Selecao đã phủ nhận điều đó. “Tôi muốn một sự cạnh tranh công bằng”, Tite nói với các phóng viên. “Điều đó sẽ giúp chúng tôi chơi tốt. Tôi có nhiều bạn bè ở Argentina, tôi tôn trọng HLV Jose Pekerman của Colombia và tôi cũng hiểu năng lực của Chile.”

“Lionel Messi không thể gánh cả thế giới cho Argentina”
HLV Oscar Tabarez của Uruguay cho biết Lionel Messi cần thêm sự hỗ trợ tại ĐT Argentina.

Trên BXH, Argentina của Jorge Sampaoli đang có 25 điểm, xếp dưới Colombia (26) và Peru (25), hai đội đối đầu trực tiếp. Bên cạnh đó, nhà vô địch Copa America 2 năm qua, Chile (26) đứng thứ 3, sau Uruguay (28) và Brazil (38). Ngoài ra, đến Paraguay (24) ở vị trí thứ 7 vẫn còn cơ hội đá play-off tranh vé vớt.

“Thành công tại vòng loại World Cup không chỉ dừng lại ở một trận đấu mà còn là cả một chiến dịch dài hơi”, HLV Tite nói thêm. “Một số đội bóng tại Nam Mỹ đang ngủ quên song và tôi không hình dung trước tình hình hiện nay của họ. Chúng tôi sẽ làm điều gì quan trọng nhất đối với mình, vì phẩm giá của một dân tộc. Cuối cùng, những người khác nếu nỗ lực sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Brazil trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X