Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thomas Tuchel và nhiệm vụ hồi sinh Aubameyang

Thứ Năm 14/04/2016 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tỉ số hòa 1-1 ở trận lượt đi khiến Dortmund buộc phải có bàn thắng nếu muốn giành vé đi tiếp trước Liverpool. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được đặt lên vai tiền đạo Emerick Aubameyang.


Mùa giải này, tiền đạo Emerick Aubameyang đã thể hiện một phong độ rất cao. Sở hữu tốc độ khủng khiếp và khả năng dứt điểm ngày càng sắc bén, chân sút người Gabon đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho biết bao hàng thủ tại châu Âu. Với tổng cộng 37 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 1989 được kỳ vọng rất nhiều trong trận tiếp Liverpool trên sân nhà Signal Iduna Park trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Europa League.
HLV Thomas Tuchel va nhiem vu hoi sinh tien dao Aubameyang hinh anh
Aubameyang chơi bùng nổ ở mùa giải này
Khả năng Aubameyang bùng nổ tại Signal Iduna Park là rất cao. Đó là vì hàng thủ của Liverpool trong mùa giải năm nay đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên, những gì diễn ra ra tại Signal Iduna Park tại trái ngược hoàn toàn với dự đoán. Aubameyang đã có một trận đấu hết sức mờ nhạt trước Liverpool. Anh tung ra 3 cú sút không trúng đích, và không có nổi một lần qua người thành công. Với phong độ thất vọng của mình, cầu thủ 26 tuổi đã bị thay ra ở phút 76. Màn trình diễn thiếu thuyết phục của cầu thủ sinh năm 1989 khiến anh bị chấm điểm thấp nhất trận.
Liverpool vs Dortmund (lượt đi 1-1, 2h05 ngày 15/4): Lòng quả cảm của cánh chim Liver
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã nhắc rất nhiều đến từ dũng cảm trong buổi họp báo trước trận đấu với Borussia Dortmund đêm nay. Liverpool đã chơi đầy quả...
HLV Klopp hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Aubameyang, bởi vậy ông đã để trung vệ cao to Mamadou Sakho theo sát cậu học trò cũ của mình như hình với bóng. Và trong một ngày mà Sakho đã chơi quá xuất sắc, Aubameyang đã không có một chút cơ hội nào để tỏa sáng. Những cầu thủ hỗ trợ Aubameyang là Reus và Mkhitaryan cũng đã có một ngày làm việc vất vả khi liên tục bị bộ đôi “máy quét” của Liverpool là Henderson và Can chăm sóc rất kỹ.
HLV Klopp hinh anh 2
Aubameyang chơi thất vọng trước Liverpool
Bị Sakho theo kèm quá sát và không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội khiến Aubameyang không thể hiện khả năng của mình cũng là điều dễ hiểu. Gặp khó khăn trong việc tấn công trung lộ, đội bóng đá vùng Ruhr thường xuyên phải đẩy bóng ra biên. Điều đó khiến cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel chỉ tạo ra được rất ít cơ hội ăn bàn, và họ phải nhờ đến một tình huống đá phạt góc để tìm thấy bàn gỡ hòa của trung vệ Mats Hummels.
Lộ chiến thuật của Dortmund trước Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs Dortmund tại lượt về vòng tứ kết Europa League, HLV Thomas Tuchel sẽ chơi tấn công ngay trên sân Anfield.
Để Liverpool cầm hòa 1-1 trên sân Signal Iduna Park, Dortmund sẽ buộc phải có bàn thắng tại Anfield nếu muốn đi tiếp. HLV Tuchel sẽ phải làm cách nào đó để khởi động lại chiếc F1 - Aubameyang, nếu không khả năng đi tiếp của đội bóng vùng Ruhr sẽ không mấy sáng sủa. Cuối tuần vừa qua, vị chiến lược gia người Đức đã để cầu thủ 26 tuổi ngồi dự bị trong trận derby vùng Ruhr với Schalke. Chân sút người Gabon chỉ thi đấu trong 17 phút cuối trận và đang rất sung sức trước chuyến làm khách trên đất Anh.
HLV Klopp hinh anh 3
HLV Thomas Tuchel cần giúp Aubameyang lấy lại khả năng của mình
Vấn đề của Aubameyang không chỉ là thể lực, anh cần nhận bóng nhiều hơn từ các đồng đội. Reus, Gonzalo Castro và đặc biệt là Mkhitaryan sẽ phải bơm bóng thật nhiều đến vị trí của cầu thủ 26 tuổi. Có làm được điều đó, khả năng chân sút người Gabon bùng nổ mới sáng sủa. Trong chuyến hành quân gần nhất tới Anh, Aubameyang đã lập một cú đúp vào lưới Tottenham trong trận đấu thuộc vòng 1/8. NHM đội bóng vàng đen đang rất chờ đợi anh sẽ tiếp tục ghi vào vào lưới Liverpool ngay tại Anfield.
10 thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool - Dortmund
(Bongda24h) - Những con số thống kê cho thấy Liverpool thường nở nụ cười khi gặp những đội bóng Đức tại vòng tứ kết cúp châu Âu theo thống kê từ chính trang...
Trong quá khứ, Dortmund từng ba lần hòa 1-1 ở lượt đi vòng knock-out cúp châu Âu và sau đó đều giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, đó đều là những trận hòa trên sân khách. Còn trong 3 lần hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, Dortmund đều bị loại. Chuyến làm khách đến Anfield đêm nay, vì thế, càng trở nên bất trắc, nhất là khi ở băng ghế huấn luyện đối phương lại là Juergen Klopp, người đã quá hiểu đội bóng vàng-đen. Muốn thay đổi lịch sử, đội bóng vàng-đen cần vượt qua Liverpool. Để làm được điều đó, đội bóng nước Đức cần những bàn thắng và phong độ của chân sút chủ lực Aubameyang sẽ quyết định rất lớn đến kết quả mà Dortmund có được tại xứ sở sương mù.

Video bàn thắng: Dortmund 1-1 Liverpool (Tứ kết Europa League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X