Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thomas Tuchel đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Tư 16/10/2024 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Times xác nhận HLV Thomas Tuchel đã đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh và sẽ làm việc với đội bóng này tới hết World Cup 2026.

Thomas Tuchel dẫn dắt ĐT Anh

Sau EURO 2024, ĐT Anh nói lời chia tay với HLV Gareth Southgate. Hợp đồng giữa hai bên còn hiệu lực tới tháng 12 nhưng Southgate chọn rời ghế nóng ở Tam sư trước thời hạn. Sau khi Southgate rời ĐT Anh, HLV Lee Carsley được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

Lee Carsley đã dẫn dắt Tam sư trong bốn trận đấu đã qua ở Nations League. Tuy vậy, ông không có dự định gắn bó với ĐT Anh trong lâu dài và ông thừa nhận muốn trở lại đội U21 sau trận thua Hy Lạp.

Lẽ đó, ĐT Anh phải gấp rút tìm kiếm một HLV khác cho đội nhà và Thomas Tuchel lọt vào tầm ngắm của FA. HLV người Đức chưa tìm được cho mình công việc mới kể từ khi rời Bayern Munich vào mùa hè vừa qua.

HLV Thomas Tuchel đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh 1
Thomas Tuchel đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh

Theo thông tin từ The Times và Fabrizio Romano, Tuchel đã lắng nghe lời mời của ĐT Anh từ tháng 7 vừa qua. Hai bên nhanh chóng đạt được các thỏa thuận và dự kiến bản hợp đồng sẽ được công bố ngay trong tuần này.

Được biết, Thomas Tuchel sẽ dẫn dắt ĐT Anh tới hết World Cup 2026. Mục tiêu mà FA đặt ra cho Tuchel, không gì khác ngoài đưa Tam sư đến thành tích cao ở những giải đấu lớn trong thời gian tới. ĐT Anh đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhưng không thể có danh hiệu dưới thời Gareth Southgate.

Nếu Thomas Tuchel chính thức đảm nhận công việc ở ĐT Anh, ông sẽ trở thành HLV người Đức đầu tiên dẫn dắt đội bóng này. Lần gần nhất ĐT Anh được một HLV người nước ngoài dẫn dắt là vào giai đoạn 2008-2012, dưới thời Fabio Capello.

Trước đó, có thông tin ĐT Anh đặt mục tiêu chiêu mộ HLV Pep Guardiola sau khi ông hết hợp đồng với Man City vào năm 2025. Tuy vậy, phía Man City rất tự tin trong việc giữ chân HLV sinh năm 1970.

Pep Guardiola lên tiếng về tương laiPep Guardiola lên tiếng về tương lai
Pep Guardiola đã từ chối loại trừ khả năng gia hạn hợp đồng với Man City, ông cũng chia sẻ về khả năng dẫn dắt tuyển Anh. 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X