Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tây Ban Nha ưu tiên kết quả hơn thử nghiệm ở vòng loại Euro 2020

Thứ Bảy 23/03/2019 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau liên tiếp thất bại ở các giải đấu lớn, La Roja mới mẻ của Luis Enrique sẽ mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020 với hai trận đấu gặp Malta và Norway.

Tây Ban Nha đang trong thời kỳ chuyển giao, đặc biệt sau liên tiếp thất bại ở các giải đấu lớn bao gồm World Cup 2014, Euro 2016 và World Cup 2018. Đội hình La Rojo hiện tại chỉ còn số ít công thần từng đứng trên đỉnh vinh quang với ba danh hiệu vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha phát biểu Euro 2020 hình ảnh
HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha

Thấu hiểu quá trình tái thiết sẽ mất nhiều thời gian, HLV Luis Enrique không ngần ngại tuyên bố muốn ưu tiên tìm kiếm công thức chiến thắng trước mắt hơn là những sự thử nghiệm ở chiến dịch vòng loại Euro 2020 này, nơi Tây Ban Nha sẽ chung bảng với những Thụy Điển, Romania, Norway, Đảo Faroe và Malta.

Phát biểu của cựu thuyền trưởng Barcelona: “Tôi không thích vội vàng ở đây. Đó sẽ còn là cả một quá trình dài hơi và tôi mới chỉ có một tuần làm việc trong năm nay với các cầu thủ. Tôi vẫn muốn một đội hình xuất phát cố định và thậm chí 23 cái tên không có gì thay đổi qua mỗi lần triệu tập.”

“Cũng phải nói chúng tôi hội quân trở lại và ngay lập tức chơi những trận đấu chính thức, không có giao hữu để mạo hiểm bất kỳ sự thử nghiệm nào. Thế nên chúng tôi cần phải chiến thắng ngay lập tức để đảm bảm tấm vé cho vòng chung kết Euro 2020. Không phải tôi không trao cơ hội cho những tân binh, nhưng tôi chắc chắn sẽ trung thành với hệ thống sơ đồ 4-3-3.”

“Tôi không muốn so sánh đội hình Tây Ban Nha hiện tại với các thế hệ đã vô địch World Cup và hai Euro, bởi vì chắc chắn chúng tôi sẽ thua. Tuy nhiên, chúng ta không cần nhìn lại quá khứ lúc này, thay vào đó là những đối thủ cùng đẳng cấp. Sự thăng tiến không ngừng của họ chính là động lực phát triển cho chúng tôi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X