Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate: "Tôi không hiểu tại sao CĐV la ó Rooney"

Chủ Nhật 09/10/2016 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền Gareth Southgate thừa nhận không hiểu tại sao các CĐV lại la ó Wayne Rooney trong chiến thắng nhẹ nhàng trước Malta trên sân Wembley gần đây.
Rooney
Rooney vừa phải nhận những tràng la ó xuyên suốt trận đấu với nhược tiểu Malta

HLV Gareth Southgate rõ ràng chưa dám “trảm” Rooney như Mourinho tại Man United. Vì thế, tiền đạo người Anh vẫn được đá chính trong trận gặp Malta. Đội trưởng của Tam Sư thi đấu ở tuyến tiền vệ và đóng góp phần nào cho chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 của đội tuyển Anh. Tuy vậy, ngôi sao 30 tuổi vẫn phải nhận những màn la ó phản đối dữ dội từ các khán đài và điều đó khiến cho HLV Gareth Southgate tỏ ra khá bối rối trong việc có nên dùng R10 ở trận đấu tiếp theo hay không.

“Tôi trao cơ hội ra sân cho cậu ấy trong tuần này để giúp cậu ấy đạt tới cột mốc cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển. Mọi chỉ trích đang nhắm tới Rooney vào thời điểm này nhưng tôi nghĩ cậu ấy không xứng đáng phải nhận những màn la ó như vậy. Cậu ấy luôn cố gắng hết sức và luôn khoác lên mình chiếc áo đội tuyển với sự tự hào lớn lao”.

“Tôi nhìn vào trường hợp của những Terry, Lampard hay Ashley Cole. Họ đều phải nhận những chỉ trích không ngớt từ NHM nhưng luôn cố gắng chơi tốt nhất để giữ vị trí trong đội tuyển. Đây là những cầu thủ luôn khát khao được cống hiến tất cả những gì mình có cho tuyển Anh và tôi nghĩ rằng Rooney cũng nằm trong nhóm này. Tôi không hiểu tại sao các bạn lại la ó cậu ấy bởi điều đó chẳng thể giúp cậu ấy thi đấu khá hơn một chút nào”.

HLV Southgate cũng khẳng định tầm ảnh hưởng của Rooney ngoài sân cỏ với đội tuyển Anh là rất lớn. Đồng thời, bố trí Wazza chơi thấp cũng là cơ hội để đẩy Alli lên chơi ở vị trí “số 10”.

“Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ có rất nhiều bóng và có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu. Vì thế, kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của Rooney góp phần quan trọng trong khâu chuẩn bị suốt tuần qua. Tôi muốn Alli chơi cao hơn để kết nối tuyến tiền vệ và tiền đạo. Cậu ấy đã ghi bàn và tôi nghĩ cậu ấy có lẽ cũng thất vọng vì không ghi được nhiều bàn hơn nữa”.
Anh 2-0 Malta: Màn ra mắt không như ý của tân HLV Southgate
(Bongda24h.vn) - Do đối thủ quá yếu nên trong trận đầu tiên của Southgate trên cương vị thuyền trưởng ĐT Anh, Tam sư ép sân từ đầu đến cuối, tạo ra vô số cơ...

Xuân Phong


► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và BXH NHA mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X