Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate khen hàng thủ ĐT Ý trước đại chiến

Thứ Ba 27/03/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Southgate cho rằng hàng thủ đội tuyển Ý là xuất sắc nhất thế giới dù đội bóng áo thiên thanh không được tham dự sân chơi World Cup mùa hè tới.
HLV Southgate khen hang thu DT Y truoc dai chien hinh anh
HLV Southgate dành nhiều lời khen cho đội tuyển Ý

Đội tuyển Anh sẽ đối đầu với Italia tại sân Wembley đêm nay. Đây là trận đấu cuối cùng của họ trước khi HLV Southgate quyết định đội hình những cầu thủ được hành quân đến Nga tham dự World Cup 2018. Và trước trận đấu, HLV Southgate đã lên tiếng dành những lời khen cho cách phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Ý.

“Tôi luôn ngưỡng mộ bóng đá Ý. Họ luôn để ý tới từng chi tiết nhỏ. Riêng về phương diện phòng ngự thì họ là những người xuất sắc nhất. Họ tuân thủ chiến thuật và luôn chú ý tới tiểu tiết khi kèm cặp đối phương.

“Với tôi, phòng ngự là cả một nghệ thuật. Mọi người hay đánh giá thấp nó hơn tấn công nhưng nó thật sự là một nghệ thuật. Trước đây, tôi từng đối đầu với một hàng phòng ngự gồm những Nesta, Cannavaro hay Maldini. Đó là một hàng phòng ngự xuất sắc nhất mà tôi từng biết.

“Chúng tôi hiểu rõ việc ghi bàn vào lưới đội tuyển Ý là một bài test khó khăn. Họ sẽ chơi rất có tổ chức và gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Vậy nên đây sẽ là một màn thử nghiệm tốt để xem chúng tôi đã tiến xa tới đâu”.
World Cup 2018 là thời điểm quá sớm để đội tuyển Anh xưng bá?
Danh thủ bóng đá Đức, Lothar Matthaus nhận xét World Cup 2018 là thời điểm quá sớm để các cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh bước vào độ chín của sự nghiệp.

Đội tuyển Anh đã có trận giữ sạch lưới thứ 5 liên tiếp khi hàng phòng ngự 3 người của họ khiến Hà Lan tịt ngòi ngay tại Amsterdam hồi tuần trước. Và HLV Southgate khẳng định một hàng phòng ngự tốt sẽ là mấu chốt đem đến thành công cho Tam Sư khi hành quân đến Nga vào mùa hè tới.

“Chúng tôi cần phải giữ mọi thứ cân bằng nhất có thể. Nhưng nhiệm vụ được ưu tiên quan trọng lúc này là giữ sạch lưới. Nếu bạn nói chuyện với Walker, Stones hay Maguire sau trận đấu với Hà Lan, điều làm họ vui sướng nhất chắc chắn là giữ sạch lưới thành công.

“Sau kỹ năng phòng ngự thì khả năng cầm bóng của họ mới được xét tới. Dẫu sao, hậu vệ cũng là những người đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai bóng. Nếu có thể kiểm soát bóng tốt hơn, chúng tôi sẽ ít phải làm nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng chắc chắn rằng nền tảng từ một hàng phòng ngự tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong tương lai”.
Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X