Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh “bó tay” trước tốc độ và sức mạnh của Pháp

Thứ Tư 14/06/2017 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate thừa nhận ĐT Anh không thể đối phó được với tốc độ và sức mạnh tuyệt vời của Pháp dẫn tới thất bại 2-3.


Trận giao hữu giữa hai đội tuyển Pháp và Anh trên sân Stade de France rạng sáng nay đã diễn ra đầy sôi động và kịch tính. ĐT Anh là những người vượt lên dẫn trước từ sớm bởi pha lập công của Harry Kane ngay phút thứ 9. Tuy nhiên, 2 bàn thắng trong hiệp 1 của Samuel Umtiti và Djibril Sidibe đã giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước.

HLV DT Anh bo tay truoc toc do va suc manh cua Phap hinh anh
HLV Southgate choáng váng trước thể trạng của Pháp

Đầu hiệp 2, những tưởng bước ngoặt của trận đấu đã tới khi Raphael Varane nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Dele Alli trong vòng cấm trước khi Kane từ chấm phạt đền hoàn tất cú đúp phút 47. Nhưng ai ngờ những phút sau đó dù ép sân nhưng Anh lại không thể xuyên thủng mành lưới của Pháp mà trái lại còn thường xuyên phải hãi hùng trước những đợt phản công nhanh của đối phương.

Cũng từ một tình huống như vậy, hai sao trẻ Kylian Mbappe và Ousmane Dembele đã phối hợp cùng nhau ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháp ở phút 78. Sau trận, HLV Gareth Southgate của Anh không giấu được sự ngưỡng mộ với những tố chất tuyệt vời nơi dàn tuyển thủ xứ lục lăng.

Pháp 3-2 Anh: Chơi thiếu người, Les Bleus vẫn oai hùng tiêu diệt tam sư
Dù trung vệ Varane bị đuổi khỏi sân từ đầu hiệp 2 lúc tỷ số đang là 2-1, tuyển Pháp chẳng những không sụp đổ trong trận giao hữu với đội bóng láng giềng Anh...

“Tôi nghĩ rằng trong suốt 90 phút vừa qua, tôi đã được chứng kiến những ưu điểm của ĐT Anh. Chúng tôi khiến Pháp gặp nhiều vấn đề, tạo ra các cơ hội và ghi được 2 bàn thắng”, HLV Southgate nói với Sky Sports. “Sau đó, chúng tôi cũng đã thấy những gì mình cần phải làm tốt hơn, khi không có bóng và khi xử lý bóng nhất là ở thời điểm tỷ số là 2-2.”

“Tôi nghĩ rằng hệ thống 3-4-3 của Anh đã vận hành tốt ít nhất là tới thời điểm 2-2 và cho chúng tôi thêm lựa chọn tích cực. Các cầu thủ luân chuyển bóng tốt và tạo ra nhiều ấn tượng. Nhưng ở bất cứ hệ thống nào, chúng tôi đều gặp vấn đề với tốc độ và sức mạnh. Mà thể chất tuyệt vời lại là điều Pháp thể hiện được ở mọi vị trí, mọi lứa tuổi. Họ có thể gây ra những vấn đề lớn cho bạn ở những đợt phản công nếu không có sự tổ chức tốt.”

Trước Pháp, hậu vệ phải Kieran Trippier đã có màn ra mắt trong khi thủ môn Tom Heaton cũng có lần bắt chính đầu tiên cho ĐT Anh. HLV Southgate đánh giá cao màn trình diễn của bộ đôi này trong khi cũng hài lòng với những ngôi sao Harry Kane và Raheem Sterling.

“Tôi nghĩ rằng cả hai (Trippier và Heaton) đều có những thời điểm chơi rất tốt và dù rất khó để đánh giá khi chưa phân tích lại video nhưng tôi chắc chắn rằng về mặt cá nhân họ đã làm tốt”, chiến lược gia 46 tuổi nói thêm. “Sterling gây ra vấn đề, Kane trong 50 đến 60 phút đầu tiên đã chỉ huy hàng công rất tốt. Tiếc là sau thời điểm 2-2, họ đã chơi đầy quyết tâm và chúng tôi gặp khó khăn.”



Xem thêm một số bài viết khác về HLV Southgate trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X