Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Ole thừa nhận thắng nhọc, ca ngợi sao mai giải cứu Quỷ Đỏ

Thứ Sáu 20/09/2019 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Na Uy cũng như tiền vệ kỳ cựu Nemanja Matic sau chiến thắng vất vả mở màn Europa League nhờ công tài năng trẻ Mason Greenwood.

Manchester United khởi động chiến dịch Europa League với thêm một màn trình diễn chật vật như phong độ và lối chơi bạc nhược đã được thể hiện suốt từ đầu mùa giải này. Mặc dù vậy, họ vẫn thắng trận với tỷ số tối thiểu trước Astana, đối thủ khách bị đánh giá thấp hơn hẳn đến từ Kazakhstan.

Với lực lượng xuất phát đá chính bao gồm phần nhiều là các cầu thủ trẻ, Quỷ Đỏ chỉ có thể chọc thủng lưới đối phương một lần duy nhất tương đối muộn màng nhờ công của ngôi sao mai Mason Greenwood. Tiền đạo sinh năm 2001 giải cứu đội nhà với một pha rê dắt kỹ thuật bên cánh phải vòng cấm địa và lạnh lùng dứt điểm “xâu kim” thủ môn vào góc xa khung thành.

Thầy trò Ole thừa nhận thắng nhọc, ca ngợi sao mai giải cứu Quỷ Đỏ hình ảnh 2
MU 1-0 Astana: Mason Greenwood

HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận đấu vất vả MU 1-0 Astana: “Chúng tôi tự làm khó bản thân mình khi nhập cuộc và tiếp cận trận đấu không thực sự tốt. Nếu có thể sớm ghi bàn thắng và giải quyết mọi thứ chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, chúng tôi đã có thể thoải mái thảnh thơi hơn nhiều trong khoảng thời gian còn lại.”

“Dù sao thì chúng tôi vẫn giành được ba điểm xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, đó là điều quan trọng nhất. Mason Greenwood đã có một màn trình diễn tuyệt vời và như tôi đã nói, cậu ấy là cầu thủ dứt điểm tốt nhất của đội bóng. Trong khi đó, những Angel Gomes, Diogo Dalot hay Tahith Chong cũng nắm bắt tận dụng được cơ hội thể hiện cho mình.”

“Đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, đó là việc tôi luôn muốn làm trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, bất kể có dẫn dắt đội bóng nào. Bằng không, anh chẳng thể nào biết mình đang phung phí những tài năng quý giá như thế nào đâu. Quan trọng là với lịch thi đấu khá dày, chúng tôi cần phải tối ưu sử dụng mọi cầu thủ trong đội hình để xoay tua hợp lý.”

Thầy trò Ole thừa nhận thắng nhọc, ca ngợi sao mai giải cứu Quỷ Đỏ hình ảnh 2
MU 1-0 Astana: Mason Greenwood

Đồng tình quan điểm của ông thầy người Na Uy, từ chiến thắng khó khăn đến ấn tượng ở dàn tài năng trẻ, tiền vệ kỳ cựu Nemanja Matic cho biết: “Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi chủ động và ép sân áp đảo nhằm đánh phủ đầu với một bàn thắng sớm, nhưng đối thủ cũng cho thấy chất lượng của mình với một hàng phòng ngự vững chắc.”

“Sang đến hiệp hai, mọi thứ càng trở nên khó khăn và bế tắc hơn theo thời gian, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã có được bàn thắng và thành quả ba điểm xứng đáng với những nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi. Bản thân còn càng rất vui hơn nữa khi được sát cánh với những cầu thủ trẻ tràn đầy nhiệt huyết, khát khao cống hiến. Họ chính là tương lai của CLB này cũng như nền bóng đá thế giới.”

Thắng nhẹ Astana, MU tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng Europa League bởi AZ Alkmaar và Partizan Belgrade đã bất phân thắng bại trong trận đấu cùng giờ. Cuối tuần này, Quỷ Đỏ sẽ trở lại Premier League với chuyến làm khách trên sân West Ham ở vòng 6.

Thầy trò Ole thừa nhận thắng nhọc, ca ngợi sao mai giải cứu Quỷ Đỏ hình ảnh 3
Thông số trận đấu MU 1-0 Astana

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X