Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Slovakia hỉ hả khi vô hiệu hóa thành công Lewandowski

Thứ Ba 15/06/2021 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Stefan Tarkovic của Slovakia đã hết lời ca ngợi đội bóng của mình sau khi họ vô hiệu hóa Robert Lewandowski. Tiền đạo của Ba Lan có ít pha chạm bóng nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong trận thua hôm thứ 2.

Ngay phút 18, Wojciech Szczesny đã phản lưới nhà khiến Ba Lan bị Slovakia dẫn trước 1-0 ở trận đấu thuộc vòng bảng Euro 2020. Cú sút mạnh của Robert Mak đã dội cột dọc bật vào lưng thủ môn “Đại bàng trắng” đi vào lưới.

KQBD Euro 2020 hôm nay 15/6: Slovakia giành 3 điểm đầu tiên
Slovakia đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1

Szczesny đi vào lịch sử các VCK Euro khi là thủ môn đầu tiên phản lưới nhà. Đầu hiệp 2, Ba Lan có bàn gỡ hòa song tấm thẻ đỏ của Krychowiak đã phá hỏng nỗ lực của họ. Không lâu sau, Milan Skriniar ấn định chiến thắng 2-1 cho Slovakia.

Đây là một đòn mạnh giáng vào nỗ lực đi tiếp của Ba Lan. Ở 2 trận còn lại, họ phải gặp lần lượt Tây Ban Nha và Thụy Điển. Trong trận thua trên, Robert Lewandowski dù là niềm kỳ vọng lớn nhất của Ba Lan song đã gây thất vọng lớn.

Chân sút thuộc biên chế Bayern Munich chỉ có 37 lần chạm bóng, ít nhất trong số các cầu thủ ra sân. Lewandowski không có cú dứt điểm trúng đích nào, bất lực nhìn Ba Lan tay trắng.

Lewandowski
Lewandowski đã bị Slovakia phong tỏa

Sau trận, HLV Stefan Tarkovic của Slovakia không giấu được niềm vui với chiến thắng mới giành được. Ông ca ngợi các học trò, đặc biệt là trong việc phong tỏa hàng công Ba Lan.

Tarkovic nói: “Slovakia đã vô hiệu hóa Lewandowski đồng thời có được các bàn thắng. Lewandowski đóng vai trò quyết định trên hàng công Ba Lan và điều quan trọng là phải ngăn không cho cậu ta xâm nhập vòng cấm.”

Người ghi bàn quyết định và đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận này, Skriniar nói thêm: “Lewandowski là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất nếu không muốn nói là xuất sắc nhất thế giới lúc này. Slovakia đã chuẩn bị tốt cho việc ngăn chặn anh ấy. Tập thể chúng tôi đã chơi rất tốt trước Ba Lan.”

Stefan Tarkovic
HLV Tarkovic không giấu được niềm vui

Ở trong bảng đấu còn Tây Ban Nha và Thụy Điển, Slovakia bị nhiều người đánh giá là đội yếu nhất bảng E. Tuy nhiên, họ đã đầy nỗ lực để khiến Ba Lan tay trắng. Lewandowski cũng thừa nhận cánh cửa đi tiếp nơi đội tuyển của mình đang hẹp dần.

Tiền đạo 33 tuổi nói: “Ba Lan đã thua đối thủ yếu nhất bảng xét trên lý thuyết và điều này khiến chúng tôi rơi vào tình thế khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để thể hiện tốt hơn trong các trận đấu tiếp theo.”


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X