Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shakhtar lên tiếng bênh vực tác giả của bàn thắng "phi thể thao" tại Champions League

Thứ Tư 21/11/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ông Lucescu mới đây đã cho rằng bàn thắng chộp giật của Luiz Adriano tại Champions League mới đây chỉ là bản năng trỗi dậy của ngôi sao người Brazil mà thôi. Mặc dù vậy, vị HLV của "hiện tượng" Shakhtar Donetsk này cũng lên tiếng xin lỗi về hành vi phi thể thao đó của Adriano.

Như chúng ta đã biết, trong cuộc đối đầu giữa Nordsjaelland và Shakhtar Donetsk cách đây ít lâu đã có một bàn thắng rất phi thể thao được ghi bởi "ông lớn" Ukraina- đội đang dẫn đầu bảng E.

Cầu thủ Nordsjaelland yêu cầu Shakhtar từ chối bàn thắng phi thể thao
Cầu thủ Nordsjaelland yêu cầu Shakhtar từ chối bàn thắng phi thể thao

Ở phút thứ 26 của trận đấu, khi đội bóng Đan Mạch đang dẫn trước một bàn, Morten Nordstrand bị đau và phải nhờ đền sự can thiệp từ các bác sỹ. Sau khi cầu thủ này có thể tiếp tục thi đấu, trọng tài đã tung bóng và Willian đã thi đấu rất fair-play khi đưa bóng trả về cho thủ môn đội chủ nhà.

Song, khi mà các cầu thủ Nordsjaelland đều đang không tập trung, Adriano đã băng lên cướp bóng, vượt qua thủ môn đối phương và dứt điểm vào lưới trống, mang về bàn gỡ hòa cho Shakhtar. Theo luật, đây là bàn thắng hợp lệ và trọng tài đã công nhận nó. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh tinh thần thể thao thì quả thực bàn thắng này rất khó chấp nhận. Ngay sau bàn thằng ấy, các cầu thủ Nordjaelland đã đề nghị phía Shakhtar xin hủy bàn thắng tuy nhiên khi đó đội khách đang bị dẫn trước và để bảo toàn ngôi đầu bảng của mình họ cũng rất cần điểm nên họ đã không chấp nhận điều này.

Chính vì bàn thắng đó mà không chỉ Adriano mà ngay cả tập thể Shakhtar Donetsk cũng đang gặp rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Khi mà "tác giả" còn chưa có bất kì phản hồi nào, HLV Lucescu đã phải lên tiếng nói đỡ cho các học trò. Ông cho hay: "Tôi rất xin lỗi khi Shakhtar ghi một bàn thắng làm dấy lên rất nhiều tranh cãi. Luiz Adrinao đã nói với tôi rằng bản năng của cậu ấy đã thôi thúc cậu ấy phải ghi bàn."

"Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng bởi chúng tôi là đội đã chơi tốt hơn. Dù sao tôi cũng xin lỗi về bàn thắng của Adriano".

Mặc dù vậy, khi được đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện sẽ phạt Adriano về thói cư xử thiếu fair-play của mình, HLV Lucescu nhanh chóng tỏ vẻ giận dữ đáp trả: "Các người đã chơi bóng đá bao giờ chưa mà hỏi tôi câu hỏi như vậy? Đó chỉ là một lỗi nhỏ trong suốt trận đấu mà thôi. Chúng tôi rất tự hào với chiến thắng này và lẽ ra nó đã là 10-2 chứ không phải là 5-2. Tôi đã xin lỗi, mấy người còn muốn tôi phải làm gì nào?"
  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X