Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari "cao giọng" trong lần trở lại đảo quốc sương mù

Thứ Tư 06/02/2013 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, nhà cầm quân kỳ cựu người Brazil sẽ có dịp thi triển tài nghệ tại mảnh đất gắn liền với quãng thời gian không mấy vui vẻ trong sự nghiệp cầm quân của ông trên một cương vị mới: HLV trưởng ĐTQG Brazil. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu đỉnh cao gặp chủ nhà Anh, một hoạt động trong chùm kỷ niệm 150 năm thành lập FA, Scolari lại cho biết ông rất ... tự hào về những gì làm được ở Chelsea và không coi đó là một thất bại thảm hại.

Scolari (sinh năm 1948) đã có trên 30 năm làm công tác huấn luyện, từng kinh qua hàng loạt CLB lẫn ĐTQG ở khắp nơi trên thế giới. Danh hiệu cao quý nhất mà người đàn ông có biệt danh Big Phil giành được là chức vô địch World Cup 2002 cùng ... ĐT Brazil. Sau Euro 2008, chiến lược gia này đã chia tay ĐTQG Bồ Đào Nha sau 5 năm gắn bó và đích đến chính là thành London với công việc dẫn dắt đội bóng giàu tham vọng Chelsea. Còn nhớ trước đó vào năm 2006, Scolari từng từ chối lời mời của FA cho cương vị thuyền trưởng Tam sư sau sự ra đi của Sven Goran Eriksson. Nhưng có vẻ Scolari không hợp "thuỷ thổ" tại nước Anh. Bằng chứng, chỉ sau hơn nửa năm, ông đã phải cuốn gói ra đi do phong độ kém cỏi kéo dài của The Blues.

Scolari trong buổi họp báo trước trận
Scolari trong buổi họp báo trước trận

Ấy thế mà, trong thâm tâm, Scolari vẫn cho rằng ông đã ... thành công ở "gã nhà giàu" thành London: "Khi tôi ra đi, đội bóng đã vượt qua vòng bảng Champions League, chơi tốt ở Premier League và chưa hề bị loại khỏi cúp FA. Liệu chừng đó đã đủ để chứng tỏ năng lực của tôi và những gì tôi đã mang lại cho Chelsea. Đến giờ, tôi vẫn còn nhớ Chelsea là một nơi thật tuyệt vời. Tôi đã có quãng thời gian vui vẻ tại đây, được sống và cống hiến cho một CLB phi thường". Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể trở thành HLV trưởng ĐTQG Anh: "Lúc nhận được lời mời từ FA, tôi còn hợp đồng với ĐTQG Bồ Đào Nha và tôi không muốn sắm vai kẻ phản bội. Hãy thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra ở VCK World Cup 2006 (ĐT Anh gặp ... BĐN ở tứ kết) nếu như khi ấy, tôi đã đạt được thoả thuận với FA. Tất nhiên, tôi đã rất đau buồn khi không được dẫn dắt ĐT Anh. Song biết đâu đấy, rồi sẽ có ngày tôi được toại nguyện. Chẳng ai có thể nói trước điều gì. Ngày mai, chắc chắn tôi sẽ phải nói vài lời với hai học trò Lampard, A.Cole để chúc họ may mắn".

Big Phil cũng chia sẻ đôi chút về lần thứ 2 ngồi lên chiếc ghế nóng ở Selecao với nghĩa vụ cao cả: phải giúp Brazil vô địch World Cup 2014 khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà: "Đức và Italia 2 lần đăng cai VCK World Cup, trong đó 1 lần vô địch trong khi Brazil mới đúng 1 lần duy nhất làm nước chủ nhà World Cup (1950, thua Uruguay ở chung kết) và thất bại. Bởi thế, biết đâu đấy, danh hiệu sắp tới sẽ thuộc về Brazil. Tôi sẽ tiếp tục công việc còn dang dở của người tiền nhiệm Mano Menezes nhưng theo cách riêng của tôi".

Còn quá sớm để nói rằng liệu Scolari sẽ có thể đem lại vinh quang cho Brazil như hồi năm 2002. Nhưng trước mắt, ông sẽ phải chơi một trận giao hữu ra trò trong sự quan sát, đánh giá của những người từng đả kích ông đủ đường cách đây vài năm.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X