Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scaloni lấy Messi để chỉ trích chiến thuật bóng đá hiện đại

Thứ Bảy 27/01/2024 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lionel Scaloni đã lấy ví dụ về Lionel Messi để chỉ trích chiến thuật bóng đá hiện đại.

HLV Scaloni lấy Messi để chỉ trích chiến thuật bóng đá hiện đại

HLV Lionel Scaloni khẳng định bóng đá đang đánh mất đi bản chất vì chiến thuật và những phân tích bắt đầu đóng vai trò lớn hơn trong bóng đá hiện đại. Scaloni lấy ví dụ về Messi để giải thích rằng việc đào tạo các cầu thủ thành những con robot đôi khi không tốt bằng để họ tự tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Scaloni Messi
HLV Scaloni lấy Lionel Messi để chỉ trích chiến thuật bóng đá hiện đại

“Bây giờ không còn cầu thủ rê bóng nữa. Đơn giản là bởi vì mỗi khi họ nhận bóng thì bạn bảo họ chuyền. Hãy tưởng tượng khi Messi 8 tuổi mà HLV lúc nào cũng hét đòi chuyền. Chúng ta sẽ chẳng có Messi ngày hôm nay.

Bóng đá đã trở thành một thứ lớn lao. Tất cả mọi người đọc, nghiên cứu và nghĩ rằng họ có thể kiểm soát trận đấu. Bạn nói với một đứa nhóc 7 hay 8 tuổi về việc chuyền chéo sân, hay lui về hỗ trợ phòng ngự. Thôi nào, chúng mới 7 tuổi! Cứ để chúng chơi bóng, rồi ta sửa chữa sau. Khi nào chúng 14 hay 15 tuổi thì chúng ta bắt đầu sửa. Đây là một thông điệp cho tương lai. Đây là một môn thể thao và vẻ đẹp của bóng đá không nên bị mất đi”.

Scaloni cũng giải thích rằng các cầu thủ trẻ cần phải tận hưởng niềm vui đá bóng hơn là vấn đề chiến thuật.

“Ví dụ rõ ràng là với lũ trẻ. Khi chúng 12 hay 13 tuổi, chúng phải chơi bóng và vui vẻ. Nếu bạn cứ chỉnh sửa chúng thì bạn cũng tước đi bản chất của chúng. Và rồi chúng ta sẽ ngày càng thấy ít các cầu thủ có thái độ vô tư như chúng ta từng thấy trước đây”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X