Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Santos gia hạn hợp đồng với ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Tư 20/07/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến công đưa ĐT Bồ Đào Nha tới chức vô địch châu Âu, HLV Fernando Santos đã được tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới.


Kể từ khi lên nắm quyền tại Bồ Đào Nha thay Paulo Bento, HLV Fernando Santos đã góp phần thay da đổi thịt đội bóng. 7 trận tại vòng loại Euro 2016, ông cùng họ toàn thắng và giành vé tới VCK tại Pháp hè này. Tiếp đà thành công, nhà cầm quân 61 tuổi cùng Bồ Đào Nha đã lập nên chiến tích vang dội tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

HLV Santos gia han hop dong voi DT Bo Dao Nha  hinh anh
Bồ Đào Nha đã làm nên chiến công phi thường tại Euro 2016

Không có nhiều ngôi sao, cũng không quá nổi bật song ĐT Bồ Đào Nha đã tiến từng bước vững chắc trên con đường chinh phục chức vô địch. Sau 3 trận hòa vòng bảng và nhận nhiều chỉ trích, họ vẫn tiếp tục kiên định với hướng đi của mình để rồi lần lượt loại Croatia, Ba Lan, xứ Wales và đặc biệt là chủ nhà Pháp trong trận chung kết với bàn thắng ở phút 109 của Eder.

Dấu ấn của HLV Bồ Đào Nha trong thành công của họ tại Euro 2016 là rất đậm nét và điều đó giúp ông nhận được sự quan tâm nhiều đội bóng. Trong đó đặc biệt có đại gia Beijing Guoan của Trung Quốc khi sẵn sàng chi đậm mức lương lên tới 8 triệu Euro/ mùa cho Santos. Đây là con số đáng mơ ước với bất cứ nhà cầm quân nào trên thế giới và đa số tin người hùng của Bồ Đào Nha sẽ sớm nhận lời nhất là khi hợp đồng của ông với đội tuyển sắp đáo hạn.

HLV Santos gia han hop dong voi DT Bo Dao Nha  hinh anh 2
Và HLV Santos mới được tưởng thưởng xứng đáng

Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như vậy. Santos nhận thấy ĐT Bồ Đào Nha là nơi không thể phù hợp hơn với mình và ngược lại. Đó là lý do mà mới đây Liên đoàn bóng đá nước này đã chính thức thông báo cựu HLV của Benfica và Sporting đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với họ. Santos sẽ tiếp tục được trao trọng trách dẫn dắt Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 và Euro 2020 và giao kèo của ông sẽ hết hiệu lực đúng vào thời điểm kết thúc nhiệm kỳ của ban chấp hành Liên đoàn bóng đá quốc gia hiện nay.

Cho tới trước khi đưa Bồ Đào Nha tới chức vô địch Euro 2016, thành tích cao nhất của Santos là đưa Porto tới chức VĐQG mùa 1998/99, nơi ông cũng có được 2 cúp QG.

Đại gia Trung Quốc chi đậm để lôi kéo HLV Fernando Santos
Đội bóng Trung Quốc, Beijing Guoan (Bắc Kinh Quốc An) đang lên kế hoạch lôi kéo nhà cầm quân vừa cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang ở Euro 2016.


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X