Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Argentina tung chiêu độc trước thềm trận cầu sinh tử

Thứ Ba 10/10/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jorge Sampaoli kêu gọi phần còn lại của ĐT Argentina đạt đến đẳng cấp của Lionel Messi trước thềm cuộc đấu quan trọng với Ecuador.


Trước thềm lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 với Ecuador, ĐT Argentina đã tụt xuống vị trí thứ 6 và một cú sảy chân nữa sẽ khiến cho họ có nguy cơ lớn vắng mặt ở VCK lần đầu kể từ năm 1970. 3 trận vừa qua, dù trước những đối thủ trực tiếp như Uruguay, Peru hay đội đứng cuối bảng Venezuela, đội bóng xứ Tango cũng đều bị chia điểm.

HLV Argentina tung chieu doc truoc them tran cau sinh tu hinh anh
HLV Sampaoli chờ đợi cầu thủ Argentina thể hiện khả năng

Ở đó, ngôi sao Lionel Messi của Argentina dù có không ít cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Cầu thủ 30 tuổi đã ghi được 4 bàn thắng sau 9 trận ở vòng loại nhưng lần gần nhất đã từ tháng 3 khi HLV Edgardo Bauza còn tại vị. Tuy nhiên, người thầy Jorge Sampaoli tại ĐTQG vẫn đặt niềm tin lớn vào Messi và kêu gọi phần còn lại nỗ lực để tương xứng với đẳng cấp của anh.

“Trong cả 3 trận đấu vừa qua tôi dẫn dắt, Messi đều thi đấu đầy hăng hái, đáng nể phục”, HLV Sampaoli nói trong một cuộc họp báo. “Nếu chúng tôi ở trình độ của Messi, những trận đấu vừa qua sẽ có kết quả tốt.”

“Lionel Messi không thể gánh cả thế giới cho Argentina”
HLV Oscar Tabarez của Uruguay cho biết Lionel Messi cần thêm sự hỗ trợ tại ĐT Argentina.

Bên cạnh đó, HLV Sampaoli cũng cho biết ông còn đang đắn đo về việc bố trí đội hình chính trong khi không quá lo ngại về độ cao ở Quito. Người đàn ông 57 tuổi cũng sẽ chấp nhận bất cứ kết quả có lợi nào nào trước Ecuador dù nó có phần xấu xí.

“Trong bối cảnh hiện nay, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu đội bóng giành chiến thắng ngay cả khi họ không xứng đáng”, Sampaoli nói. “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ thể hiện được khả năng. Bỏ qua vấn đề điểm số, Argentina xứng đáng được đi tiếp.”

Viễn cảnh tươi sáng nhất cho Argentina là họ đánh bại Ecuador và ở trận cùng giờ hai đội xếp ngay trên là Colombia và Peru hòa nhau khi đối đầu. Khi đó, đội bóng áo xanh trắng sẽ chắc chắn có vị trí thứ 4 trở lên để giành vé trực tiếp tới VCK World Cup bất chấp kết quả các trận còn lại ra sao. Còn một giả thiết khác là Argentina hạ Ecuador và Colombia đánh bại Peru cộng Chile không thắng Brazil trên sân khách, Argentina cũng đi tiếp.

HLV Argentina tung chieu doc truoc them tran cau sinh tu hinh anh 2
BXH khu vực Nam Mỹ trước lượt trận cuối

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Argentina trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X