Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Koeman: ‘Hà Lan đã không là chính mình trước BĐN’

Thứ Hai 10/06/2019 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman phát biểu sau trận BĐN 1-0 Hà Lan. HLV 56 tuổi nhận thấy đội bóng của mình đã đánh mất chức vô địch Nations League khi không thể hiện được hết khả năng.

Hà Lan thất bại trước BĐN


Ở chung kết UEFA Nations League với Bồ Đào Nha, Hà Lan bộc lộ sự bế tắc thấy rõ. Họ cầm bóng tới gần 60% nhưng những đường chuyền, những pha xử lý thiếu hẳn sự đột biến. Sau 2/3 thời lượng bóng lăn, họ chỉ tung ra đúng 1 pha dứt điểm và không trúng đích.

Ngược lại, Bồ Đào Nha dù không cầm bóng nhiều song sắc sảo hơn trong những tình huống quyết định. Sau những lần khiến hàng thủ Hà Lan hoạt động vất vả, chủ nhà đã cụ thể hóa sự lấn lướt bằng bàn mở tỷ số ở Goncalo Guedes phút 60.

Ronald Koeman phát biểu sau trận BĐN 1-0 Hà Lan hình ảnh
Hà Lan thất bại trước BĐN ở chung kết Nations League

Và khi Bồ Đào Nha đã dẫn trước, đối thủ rất khó đá. Đoàn quân của Fernando Santos dựng tường rào phòng ngự khiến cho Hà Lan bất lực. Tỷ số 1-0 được duy trì tới hết trận và Bồ Đào Nha giành chức vô địch Nations League trong lần đầu giải được tổ chức.

Koeman chỉ ra nguyên nhân


Ronald Koeman phát biểu sau trận BĐN 1-0 Hà Lan. HLV 56 tuổi nhận thấy đội bóng của mình đã đánh mất chức vô địch Nations League khi không thể hiện được hết khả năng.

HLV Koeman
HLV Koeman chỉ ra những nguyên nhân

“Bồ Đào Nha đã chơi rất tốt trong trận đấu, nhưng đúng ra chúng tôi nên bình tĩnh và kiểm soát thế trận tốt hơn. Sau đó, họ có bàn dẫn trước và khiến mọi chuyện khó khăn hơn bởi đó là bậc thầy trong phòng ngự”, trang web chính thức của UEFA trích lời Koeman.

“Chúng tôi đã mệt mỏi, chúng tôi không còn đủ hay trong giai đoạn cuối trận. Xét toàn cục, chúng tôi cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội, chúng tôi nên xử lý sáng suốt hơn. Chúng tôi biết mình phải cố gắng hết sức để giành chiến thắng nhưng hôm nay, toàn đội đã chơi không tốt.”

“Bồ Đào Nha đã thi đấu gắn bó sau một quãng thời gian chơi cạnh nhau lâu hơn. Cách chơi của họ cũng giúp các cầu thủ phát huy được nhiều hơn. Những Ronaldo, Bernardo, Guedes, họ rất nhanh và kỹ thuật. Chúng tôi cũng có những cầu thủ tấn công giỏi song cần hoàn thiện hơn, trau dồi kinh nghiệm hơn.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X