Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Hà Lan mừng húm khi tránh được “khắc tinh” Bồ Đào Nha

Thứ Ba 03/12/2019 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ronald Koeman không giấu nổi niềm vui sau kết quả bốc thăm thuận lợi cho “Cơn lốc màu da cam” ở vòng loại EURO 2020.

Tái xuất ở một ngày hội bóng đá cấp ĐTQG sau khi lỗi hẹn hai giải đấu lớn liên tiếp EURO 2016 và World Cup 2018, Hà Lan đã lọt vào bảng đấu tương đối dễ thở dành cho họ tại EURO 2020, với các đối thủ Áo, Ukraine cũng như đội thắng play-off giữa Belarus, Georgia, Kosovo và Macedonia.

Euro 2020 Hà Lan mừng húm khi tránh được khắc tinh Bồ Đào Nha hình ảnh
HLV Hà Lan mừng húm khi tránh được “khắc tinh” Bồ Đào Nha ở vòng bảng EURO 2020

Cộng thêm lợi thế sân nhà Amsterdam, “Cơn lốc màu da cam” được dự đoán sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi vị đầu bảng. Không giấu giếm sự vui mừng và hài lòng với kết quả bốc thăm thuận lợi này, HLV Ronald Koeman thẳng thắn thừa nhận một điều trước truyền thông:

“Mặc dù Ukraine đã vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng loại nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn khi Hà Lan bắt gặp Ukraine thay vì Bồ Đào Nha. Thú thật thì tôi luôn muốn tránh Bồ Đào Nha và mong được đối đầu với Áo hơn. Chúng tôi tôn trọng mọi đội bóng nhưng nhận thức Bồ Đào Nha thực sự khó chịu như thế nào. Bên cạnh đó, tôi cũng thích chung bảng những đội bóng không quá quen thuộc hơn.”

Cac bang dau cua VCK Euro 2020
Các bảng đấu bốc thăm tại vòng chung kết EURO 2020

Có thể nói Bồ Đào Nha chính là “khắc tinh” của Hà Lan. Qua tổng cộng 14 lần đụng độ trong lịch sử tới giờ, Oranje chỉ thắng 2 và hòa 4 nhưng thua tận 8 trước Seleccao. Xét riêng trong những trận đấu chính thức, họ thậm chí đã phải nhận thất bại ở cả 4 lần đối đầu gần đây nhất – bán kết Euro 2004, tứ kết World Cup 2006, vòng bảng Euro 2012 và trận chung kết UEFA Nations League mới hồi hè.

Tránh né được Bồ Đào Nha là may mắn cho Hà Lan, trong khi bản thân nhà đương kim vô địch Châu Âu lại không được như vậy. Với việc chỉ được xếp hạng hạt giống nhóm 3 dựa trên thành tích vòng loại, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã rơi vào bảng đấu tử thần cùng với hai thế lực bóng đá khác là Đức và Pháp, chưa kể đội thắng play-off giữa Iceland, Romania, Bulgaria và Hungary.

Tái hiện World Cup, đội tuyển Anh lại tính… tránh nhất bảng ở EURO 2020?
Kết quả bốc thăm vòng bảng và cách thức phân chia nhánh đấu vòng knock-out EURO 2020 có thể khiến đội tuyển Anh rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Tuy nhiên,...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X