Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ronald Koeman gây tranh cãi với phát biểu về Saudi Pro League

Thứ Tư 04/09/2024 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung lần này của ĐT Hà Lan, HLV Ronald Koeman từ chối triệu tập Steven Bergwijn sau khi cầu thủ này rời Ajax để chuyển tới Saudi Arabia thi đấu.

Ronald Koeman có phát biểu gây tranh cãi

ĐT Hà Lan đã chốt danh sách tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu vào tháng 9 này. Những cái tên được HLV Ronald Koeman triệu tập phần lớn là những cầu thủ tham dự EURO 2024 vừa qua.

Steven Bergwijn, cầu thủ chạy cánh vừa rời Ajax Amsterdam để gia nhập đội bóng Saudi Arabia - Al Ittihad không có mặt ở đợt hội quân lần này. Tại EURO 2024 vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn có mặt và đá tổng cộng 90 phút trước Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi được hỏi về quyết định loại Bergwijn khỏi danh sách, HLV Ronald Koeman ám chỉ những cầu thủ thi đấu ở Saudi Arabia khi còn trẻ, như Bergwijn sẽ không có suất lên tuyển. Bởi theo ông, ở tuổi này, cầu thủ cần quan tâm tới bóng đá hơn tiền bạc.

HLV Ronald Koeman gây tranh cãi với phát biểu về Saudi Pro League 1
Ronald Koeman gây tranh cãi khi gạch tên cầu thủ thi đấu tại Saudi Pro League khỏi ĐT Hà Lan

Cụ thể, Koeman nói: "Cánh cửa coi như đã đóng lại với Bergwijn rồi. Tôi nghĩ rằng khi ở tuổi 26, một cầu thủ nên có tham vọng cao và ưu tiên bóng đá hơn là tiền bạc.

Bergwijn có thể ở lại Ajax, đó không phải là lựa chọn tồi. Tôi cho rằng Ajax cũng trả cho Bergwijn khá hậu hĩnh chứ không hề bạc đãi. Dù sao thì mỗi người có một quan điểm khác nhau và tôi không ý kiến về lựa chọn của người khác."

Phát biểu của Koeman gây ra tranh cãi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng có không ít cầu thủ thi đấu ở Saudi Pro League nhưng vẫn có thể cống hiến cho ĐTQG. Ngay ở ĐT Hà Lan tại EURO vừa rồi cũng triệu tập Wijnaldum - cầu thủ chơi tại Saudi Pro League lên tuyển.

Nhưng HLV Koeman cho rằng đó là một trường hợp khác: "Gini Wijnaldum lại là một trường hợp khác. Cậu ấy gặp vấn đề ở PSG và buộc phải tìm đội bóng mới để được ra sân nhiều hơn.

Chưa kể, Wijnaldum tới Saudi Arabia ở độ tuổi khác với Bergwijn. Chính vì thế, tôi nghĩ Bergwijn hiểu những gì tôi vừa nói."

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X