Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roma tâng bốc các thành viên Real trước khi đối đầu

Thứ Ba 16/02/2016 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi đụng độ Real Madrid giữa tuần này tại Champions League, HLV Luciano Spalletti của Roma bất ngờ lên tiếng ca ngợi các thành viên đã và đang phục vụ đối thủ.


Sau khi chia tay Zenit St. Petersburg tháng 3 năm 2014, phải mất gần 2 năm HLV Luciano Spalletti mới tìm được bến đỗ mới. Điểm đến của chiến lược gia 56 tuổi không phải nơi đâu xa lạ mà chính là CLB AS Roma nơi ông đã có 4 năm gắn bó (2005 tới 2009) để thay thế Rudi Garcia bị sa thải. Trong lần tái ngộ này, Spalletti đã có khởi đầu hoàn hảo khi cùng Giallorossi toàn thắng 4 trận liên tiếp tại Serie A qua đó vươn lên thứ 4 trên BXH.

Spalletti Roma
Spalletti đang khởi đầu như mơ khi trở lại Roma

Đó cũng là sự chuẩn bị cực tốt của Spalletti cùng học trò trước khi bước vào trận đấu Roma vs Real Madrid rạng sáng thứ 5 này tại đấu trường Champions League. Nhân dịp này, Spalletti đã bày tỏ sự biết ơn với cựu HLV Carlo Ancelotti của Real, người được ông xem như thầy của mình.

“Ancelotti là người thầy vĩ đại của tôi”, thuyền trưởng Roma nói trên tờ AS. “Ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình ở bất cứ nơi nào đi qua. Ancelotti là HLV giỏi nhất tại Italia và tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ông. Mỗi lần đi ăn tối là mỗi lần tôi tiếp thu được biết bao điều khi ông ấy nói chuyện về bóng đá. Cả trong cuộc sống cũng như công việc, Ancelotti đều là một người tuyệt vời.”

Spalletti cũng tin rằng HLV đương nhiệm Zinedine Zidane, người thay thế Rafa Benitez đầu tháng trước có đủ tố chất để vươn lên tầm cao. “Zidane đã từng chơi tại Italia cho Juventus. Đây là một cầu thủ tuyệt vời, một nhà lãnh đạo trên sân. Và khi bạn có những điều đó, trở thành một HLV cũng là dễ dàng hơn. Zidane có sự tôn trọng của mọi người và luôn hỗ trợ không ngừng khi bắt tay vào vai trò mới của mình.”

Ancelotti vo dich CL
Thuyền trưởng Roma xem Ancelotti như thầy của mình

“Điều quan trọng của một HLV là bạn phải thẳng thắn với cầu thủ của mình. Khi đó, họ sẽ thoải mái tinh thần và cung cấp những màn trình diễn kỳ diệu. Để nhận được sự tôn trọng từ họ, bạn phải chân thành và chỉ dẫn cho họ từng bước. Đó cũng là cách vận hành của Roma hiện nay.”

Hướng tới cuộc đọ sức tại Olimpico, Spalletti cũng dành lời khen với các thành viên của Real như Luka Modric và Cristiano Ronaldo. “Tôi đã dõi theo Modric trong suốt thời gian tôi làm việc tại Zenit nhưng đã không thể tiếp cận. CLB và tôi thực sự muốn có anh”, nhà cầm quân sinh năm 1959 nói thêm. “Tất cả cầu thủ của họ đều có chất lượng cao. Nhưng với Ronaldo là trường hợp đặc biệt khó khăn. Tôi biết anh ấy là cầu thủ phi thường khi 6 lần cùng Roma đụng độ Man United trước đây.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X