Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roma mơ điều không tưởng trước Real Madrid

Thứ Ba 08/03/2016 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luciano Spalletti đã thách thức các học trò của mình lật ngược thế cờ tại Bernabeu sau khi đã để thua 0-2 ngay trên sân nhà Olimpico ở trận lượt đi.

Ronaldo Roma Real
Roma đã có một trận đấu xuất sắc trước Real
Roma đã có một khởi đầu tương đối ấn tượng ở trận lượt đi dù đẳng cấp của họ kém xa Real Madrid. Tận dụng những phút giây chưa ổn định của bầy kền kền trong khoảng thời gian nhập trận, Giallorossi đã dâng lên chơi áp đảo và tạo ra được một số cơ hội cho riêng mình. Sau đó, do chênh lệch quá lớn về mặt con người nên đội bóng áo bã trầu đã đánh mất thế trận vào tay Real và phải tổ chức phòng ngự số đông trên phần sân nhà. Hàng thủ này của Roma đã khiến cho đội khách gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng với một pha xử lý như trong game FIFA của Ronaldo trong hiệp 2 đã giúp Real vươn lên dẫn trước. Bàn thắng của Jese sau đó càng khiến cho nhiệm vụ của Roma trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Nếu muốn đi tới vòng đấu tiếp theo, đại diện của Serie A cần phải thắng với tỉ số ít nhất là 2-0. Ghi được hai bàn vào lưới đoàn quân của Zidane đã khó, chặn đứng Ronaldo và Bale để giữ sạch lưới còn khó hơn gấp vạn lần. Rõ ràng, cánh cửa đi tiếp của Roma là gần như không còn. Tuy vậy, HLV Luciano Spalletti vẫn hối thúc các học trò chiến đấu hết mình để làm nên điều không tưởng ở trận đấu Real Madrid vs Roma.
Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!
Roma đã từng đánh sập sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng đó đã là quá khứ 8 năm trước. Giờ đây, khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt trội về lực...
“Tôi đã đòi hỏi các học trò phải làm nên một kỳ tích không tưởng. Cái cách mà họ tập luyện cho phép tôi tự tin đòi hỏi điều đó. Chúng tôi không được yếu tâm lý và xác định chắc chắn sẽ thua. Nếu có bất kỳ cầu thủ nào trong đội nghĩ rằng chúng tôi sẽ thua, anh ta thậm chí còn không được tập luyện với mọi người. Kết quả lượt trận đầu tiên là quá tệ xét theo màn trình diễn mà chúng tôi đã tạo ra. Chúng tôi không may vì họ có những cá nhân biết tỏa sáng.”

Để giải quyết vấn đề ghi bàn, Roma đã có được sự trở lại của chân sút người Bosnia, Edin Dzeko. Cầu thủ vẫn đang thuộc biên chế của Man City vừa ghi được hai bàn trong ba lần ra sân gần nhất và có thể sẽ giúp cho Giallorossi tìm được đường vào khung thành của Navas. “Cậu ấy đang có một phong độ khá tốt. Tuy nhiên phong cách thi đấu của Dzeko rất khác so với chiến thuật mà tôi xây dựng gần đây. Dẫu sao, trước một đối thủ như Real, Dzeko có thể mang đến sự khác biệt cho chúng tôi.”

Xem video tổng hợp: AS Roma 0-2 Real Madrid (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X