Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roma: "Đá với Barca thì phải biết nhẫn nhịn"

Thứ Năm 17/09/2015 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Roma vs Barca tại vòng bảng Champions League 2015/16, đội chủ nhà đã xuất sắc cầm hòa đội bóng xứ Catalan với tỉ số 1-1. Sau trận đấu HLV Rudi Garcia đã tỏ ra rất vui mừng trước chiến thuật mà mình đề ra cho các học trò trong trận đấu này.


Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng việc phải đụng độ với Barca khiến Roma chủ động chơi phòng ngự số đông. Kịch bản những phút đầu không nằm ngoài dự đoán khi Barca dồn ép nghẹt thở đối thủ. Đội khách sớm khẳng định sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỉ số của Luis Suarez ở phút 21. Thế nhưng sai lầm của thủ thành Ter Stegen đã khiến đội khách phải ôm hận, nhờ pha ra vào thiếu hợp lí của thủ thành người Đức, Florenzi đã lập một siêu phẩm tuyệt đẹp từ giữa sân, gỡ hòa 1-1 cho Roma. Những phút cuối trận mặc dù đã chơi rất nỗ lực nhưng Barca không thể có được bàn thắng, qua đó đành chấp nhận chia điểm.
AS Roma 1-1 Barcelona Da voi Barca thi phai biet nhan nhin hinh anh
HLV Rudi Garcia cho rằng Roma xứng đáng có được 1 điểm
Sau trận Roma vs Barca tại vòng bảng Champions League 2015/16, HLV Rudi Garcia đã tỏ ra rất vui mừng trước chiến thuật mà mình đề ra cho các học trò trong trận đấu này: “Chúng tôi đã giành một kết quả tốt trước Barca, tôi tự hào với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi đã có chiến thuật thông minh, biết rằng thi đấu với Barcelona không dễ dàng và bạn phải làm việc chăm chỉ, phòng ngự nhẫn nhịn. Roma có thể đã làm tốt hơn trong việc tổ chức kiểm soát bóng và nguy hiểm trong tấn công, nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ khi họ phản ứng tốt và làm xuất sắc những gì chúng tôi đã chuẩn bị." 
Ngôi sao Lionel Messi vô duyên ra sao ở trận Roma 1-1 Barca
Siêu sao người Argentina đã có 90 phút đáng quên trên đất Italia.
Bị Roma cầm hòa 1-1 khiến Barca không thể hài lòng, sau trận đấu tiền đạo Luis Suarez đã lên tiếng lối đá phòng ngự tiêu cực của AS Roma: "Chúng tôi biết rằng các đội Italia thường bố trí một lớp phòng ngự dày đặc và không dễ để phá vỡ hệ thống này. Barcelona đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nhưng AS Roma lại ghi được bàn thắng từ khoảng cách khá xa, mà tôi nghĩ đã có một chút may mắn trong pha bóng đó. Chúng tôi đã làm mọi cách để ghi bàn nhưng thần may mắn lại không ủng hộ. Không có lời bào chữa nào cho trận hòa này cả."

HLV Luis Enrique thì cho rằng: “Đây là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã chơi tốt nhưng đối thủ đã chơi quá chặt chẽ. Khi bạn chơi ở một đấu trường lớn như Champions League, bạn hiểu rằng mình sẽ phải đối mặt với những đội bóng chơi phòng thủ chặt chẽ và rất khó có thể khoan thủng mành lưới của họ. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng được. Barca đã chơi hay hơn và chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng”.

Trận kế tiếp, Barcelona sẽ được trở về sân nhà Camp Nou tiếp đón Bayer Leverkusen - đội bóng vừa hủy diệt BATE 4-1.

Xem thêm: Trực tiếp Celta Vigo vs Barca

Video Tổng hợp: Roma 1-1 Barcelona (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X