Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers thanh minh về quyết định tung ... đội dự bị chiến Real

Thứ Tư 05/11/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã một lần nữa thất bại trước Real Madrid trong trận tái đấu tại Bernabeu. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là việc HLV Brendan Rodgers đã có tới 7 sự thay đổi so với trận đấu gần đây nhất của Quỷ đỏ.

HLV Rodgers len tieng giai thich cho nhung thay doi trong doi hinh xuat phat
HLV Rodgers lên tiếng giải thích cho những thay đổi trong đội hình xuất phát

Đêm qua trận cầu rất được chờ đợi trong khuôn khổ bảng B Champions League giữa Real Madrid và Liverpool đã diễn ra với thế trận hoàn toàn chênh lệch. Real với lợi thế sân nhà Bernabeu cùng với sự vượt trội về lực lượng đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên và sớm có được bàn thắng mở tỷ số của Karim Benzema ở phút 27. Khoảng thời gian sau đó tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Kền kền trắng, tuy nhiên việc Liverpool co về phòng ngự chặt và một phần thiếu may mắn đã khiến cho Real đành chấp nhận kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu 1-0.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây không phải là chiến thắng của Los Blancos mà là cách HLV Brendan Rodgers sắp xếp đội hình trong trận đấu hôm nay. Trước trận đấu, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đưa ra một danh sách đá chính có tới 7 sự thay đổi so với đội hình chính trong trận thua Newcastle 0-1 ở vòng 10 Premier League.

Rất nhiều câu hỏi đã đặt ra cho sự thay đổi đến chóng mặt này của HLV Rodgers, nhưng sau trận đấu ông vẫn tỏ ra cương quyết và tin vào quyết định của mình: “Tôi biết mình đang làm gì, chúng tôi đã tới rất gần một kết quả có lợi và các cầu thủ đã có một màn trình diễn tốt. Chúng tôi thất vọng về kết quả trận đấu nhưng những gì diễn ra trên sân cho thấy những điểm tích cực của đội bóng. Một số cầu thủ trẻ đã thi đấu rất tốt và thích nghi với lối đá của Liverpool.”

Giải thích thêm cho việc thay đổi hơn nửa đội hình của Quỷ đỏ trong một trận cầu quan trọng như thế này, HLV Rodgers chia sẻ ông phải sắp xếp sao cho đảm bảo thể lực của các cầu thủ: “Tôi nghĩ sự thất vọng là có thể hiểu được, bởi có lẽ phần lớn mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên khi đọc danh sách thi đấu, nhưng chúng tôi có tới  7 trận đấu trong 21 ngày và chúng tôi đã có một trận đấu rất khó khăn (với Newcastle)”

Quả thật Liverpool cũng như các đội bóng ở Anh đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc khi phải căng sức trên cả 4 mặt trận. Cuối tuần này họ lại có trận đấu rất quan trọng khác với Chelsea, vì thế HLV Rodgers cần tính đường để các trụ cột nghỉ ngơi. Cũng vì thế mà các cầu thủ dự bị như Kolo Toure, Joe Allen hay Fabio Borini mới có cơ hội được đá chính.

Thậm chí HLV Rodgers có vẻ như cũng không quá mặn mà với Champions League khi Liverpool đang có dấu hiệu quá tải và không thể chiến đấu trên nhiều đấu trường cùng một lúc. Trước trận đấu đêm qua ông đã tuyên bố coi trọng Premier League hơn và để đội trưởng Steven Gerrard được nghỉ ngơi. Đồng thời với trận thua này cửa đi tiếp của Liverpool cũng đang hẹp dần lại khi họ mới có 3 điểm, bằng điểm với Ludogorets và xếp dưới Basel với 6 điểm trong tay. Trong trận đấu sắp tới với Basel, Quỷ đỏ vùng Merseyside cần ít nhất một trận hoà để nuôi hy vọng đi tiếp.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X