Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool được mách nước đi “đường tắt” tới Champions League

Thứ Tư 30/09/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Arsenal, Paul Merson vừa đưa ra lời khuyên HLV Brendan Rodgers nên coi trọng Europa League hơn bởi đó là cơ hội tốt để giành vé lên chơi Champions League.


3 năm dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers, Liverpool không coi Europa League là mục tiêu chính và hiện tại cũng vậy. Ở trận đấu ra quân với Bordeaux tại đấu trường này, chiến lược gia người Bắc Ireland đã tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như Rossiter, Ibe, Origi hay những người ít được đá chính như Sakho, Lallana… Kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng những gì Liverpool đã thể hiện thậm chí nhiều thời điểm họ còn bị Bordeaux lấn lướt.

Rodgers duoc
Rodgers hiện đặt NHA lên trên Europa League

Giữa tuần này, Liverpool sẽ tiếp đón Sion trên sân nhà Anfield với nhiệm vụ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Europa League. Tuy nhiên, có tin cho rằng Rodgers sẽ lại tiếp tục cho thêm vài trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận derby vùng Merseyside vào tối ngày chủ nhật tới tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. The Kop đã khởi đầu giải không tốt khi thua 2, hòa 2 sau 7 vòng đầu và hiện chỉ xếp thứ 9 trên BXH.

Nhưng với điều lệ đội vô địch Europa League được đôn lên chơi tại Champions League trong bối cảnh tốp 4 tại giải quốc nội vẫn còn khá xa xôi, cựu tiền vệ Paul Merson cho rằng Liverpool nên dồn sức hơn nữa cho đấu trường được xem là hạng 2 châu Âu. “Liverpool cần giành được chức vô địch Europa League, đây chắc chắn là điều dễ hơn so với Champions League. Họ có lọt vào tốp 4 tại NHA mùa này không? Tôi không dám chắc. Dù có trận đấu quan trọng vào ngày chủ nhật với Everton, tôi vẫn mong họ sẽ đánh bại được Sion”, huyền thoại của Arsenal nói trên kênh truyền hình Sky Sports.

Bordeaux 1-1 Liverpool: Chưa thể giải khát
(Bongda24h.vn) - Thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà trong trận mở màn vòng bảng Europa League 2015-2016 song Liverpool lại mở tỷ số trước sau pha xử lý...

Nhưng rất khó để Liverpool làm theo lời khuyên của Merson bởi hiện tại lực lượng của họ tổn thất khá nặng vì chấn thương. Ít nhất 5 trụ cột tại đội 1 của The Kop là Christian Benteke, Roberto Firmino, Dejan Lovren, Jordan Henderson, John Flanagan đang phải ngồi ngoài. Hơn nữa, trận derby thành phố với Everton còn rất có ý nghĩa với Rodgers nhất là khi nhà cầm quân này đang phải chịu nhiều áp lực đòi sa thải từ dư luận. Vì danh dự của đội bóng cũng như vì chiếc ghế của bản thân, xem ra Rodgers sẽ không mạo hiểm bung sức Europa League.


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X