Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Prandelli hào sảng:" Đã thấy sức mạnh của Italia chưa"

Thứ Sáu 28/06/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù bại trận trên loạt penalty cân não nhưng người Italia có quyền tự hào khi họ đã khiến các cầu thủ Tây Ban phải mướt mồ hôi trong hơn 120 phút thi đấu. Nếu không nhờ một chút may mắn hơn, có lẽ Tây Ban Nha đã phải nhường chỗ cho Italia ở trận chung kết Confederation Cup năm nay.

Thiếu vắng Abate và Balotelli, HLV Prandelli đã sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với bộ tam ở trung tâm hàng phòng ngự đều là những cầu thủ của Juventus gồm Bonucci - Barzagli - Chiellini. Ở hàng tiền đạo thay cho vị trí của Balotelli là Gilardino. Còn về phía Tây Ban Nha, HLV Del Bosque không tạo ra nhiều thay đổi trong trận này. Cũng chính vì thế mà Italia trở nên khó lường hơn so với đối thủ.

HLV Prandelli tự tin về sức mạnh của Italia
HLV Prandelli tự tin về sức mạnh của Italia

Dù bị dồn ép trong những phút đầu trận nhưng bằng lối chơi phòng ngự khu vực thông minh, Italia không mất nhiều thời gian để lấy lại thế trận. Thậm chí, Italia còn được đánh giá là có những cơ hội rõ rệt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên sau 120 phút giằng co mà không đội nào ghi được bàn thắng, trận đấu phải giải quyết bằng loạt đá penalty định mệnh. Trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha đã vượt qua Italia với tỉ số 7-6.

Bại trận nhưng trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Prandelli vẫn hết sức tươi tỉnh và tự hào khi Italia cho thấy họ hoàn toàn có thể khiêu chiến bất cứ đối thủ nào:" Chúng tôi đã nhận được sự tôn trọng từ phía đối thủ. Điều đó khẳng định chúng tôi có thể cạnh tranh với bất kì đội tuyển nào. Tây Ban Nha rất tuyệt vời, họ luôn có sự kế thừa mang tính liên tục và chúng tôi cũng rất muốn điều đó".

Tuy nhiên, HLV Prandelli dù đang tự tin hơn những vẫn tỏ ra khá e dè khi nói về kì World Cup 2014 sắp tới:" Tại thời điểm nay, tôi vẫn chưa có tâm trí nào để trả lời những câu hỏi về World Cup. Rõ ràng, mục tiêu trước mắt của chúng tôi là có đủ điều kiện tham dự World Cup đã. Sau đó, chúng tôi phải cải thiện nền tảng thể lực. Chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian để nói về vấn đề này cơ mà".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X