Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt đối thủ, Pep Guardiola vẫn trách học trò Man City chơi không đẹp

Thứ Năm 08/11/2018 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận đại thắng 6-0 trước Shakhtar Donetsk chính thức đưa Man City vào vòng knock-out Champions League.

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ với nạn nhân mới nhất gọi tên Shakhtar Donetsk. Hủy diệt các vị khách Ukraine với tỷ số của một set tennis, thầy trò Pep Guardiola 99% vượt qua vòng bảng và ghi danh vào giai đoạn knock-out Champions League mùa giải này.

Mặc dù vậy, có thể nói chiến thắng 6-0 tưng bừng của Man City để lại vết gợn duy nhất ở bàn thắng thứ hai, khi quả penalty thành công của Gabriel Jesus có sự trợ giúp đắc lực từ sai lầm của trọng tài, bởi lẽ Raheem Sterling không hề bị phạm lỗi trong vòng cấm mà chính xác đã… vấp cỏ.

HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Shakhtar Donetsk hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Shakhtar Donetsk về tình huống vấp cỏ của Raheem Sterling

Điều đáng nói là bản thân ngôi sao người Anh biết rõ điều này nhưng vẫn cố tình im ỉm đi vì lợi ích của tập thể. Mặc dù đã lên tiếng thanh minh và chủ động xin lỗi sau trận đấu, hành động thiếu fair-play của anh vẫn chịu sự chỉ trích của giới mộ điệu, thậm chí không tránh khỏi những lời nhắc nhở từ chính ông thầy Tây Ban Nha.

Pep Guardiola phát biểu: “Ai cũng biết đó không phải là một quả penalty và Raheem hoàn toàn có thể nói với trọng tài. Tuy nhiên cậu ấy đã không làm vậy và chúng tôi cũng chẳng muốn ghi bàn trong tình huống đó. Qua đây thì tôi càng ủng hộ việc áp dụng VAR để hỗ trợ các trọng tài để tránh những sai lầm không đáng có nhưng cũng khó có thể tránh khỏi như thế này.”

Bên cạnh quở trách học trò và ủng hộ VAR, cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich cũng mượn trận đại thắng để gửi lời thách thức đến hàng xóm Man Utd trước derby Manchester cuối tuần này. Ông nói tiếp: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi vẫn chưa chính thức đi tiếp, đồng nghĩa với sự tập trung 100% vẫn phải được dành cho hai trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên giờ thì chúng tôi có 3-4 ngày chỉ để nghĩ về MU, đặc biệt sau khi nghe về chiến thắng ngược dòng ấn tượng của họ trên sân Juventus.”

Những thống kê ấn tượng sau trận Man City 6-0 Shakhtar Donetsk
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 6-0 Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League mùa giải 2018/19.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X