Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận đầu tiên trong mùa giải, Pep Guardiola nói gì?

Thứ Tư 21/10/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải 2015/16 sau khi Bayern thất thủ tại Emirates trước Arsenal, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất bình thản như không có gì xảy ra.

Thua tran dau tien trong mua giai, Pep Guardiola noi gi hinh anh
HLV Pep Guardiola bình thản đón nhận thất bại

HLV Pep Guardiola đã đến London mà không có sự phục vụ của đôi cánh Franck Ribery và Arjen Robben. Tuy nhiên Bayern Munich vẫn có thể chiếm lĩn thế trận rất tốt trước Arsenal với tỷ lệ 73% thời lượng kiểm soát bóng. Dẫu vậy, số cơ hội nguy hiểm mà hai bên tạo ra là tương đương nhau. Thậm chí với những pha phản công sắc bén sở trường, Arsenal còn khiến cho thủ thành Manuel Neuer phải làm việc nhiều hơn cả người đồng nghiệp của anh là Petr Cech. Đây là trận đấu đầu tiên tại Champions League mà một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt phải nhận tới 8 cú sút trúng đích. Không bất ngờ khi đó là một đội bóng có khả năng tấn công tốt như Arsenal.

Vì thế mà hai bàn thắng được ghi bởi Olivier Giroud và Mesut Ozil trong 20 phút cuối trận là kết quả tất yếu. Chính chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng hiểu rõ điều này thông qua phát biểu của ông sau trận đấu Arsenal 2-0 Bayern: “Chúng tôi đã có những cơ hội để giành chiến thắng nhưng lại không tận dụng thành công. Dẫu sao thì tôi cũng phải dành lời chúc mừng cho Arsenal bởi họ đã thi đấu rất xuất sắc. Ở một đấu trường như Champions League thì các đội bóng phải chơi hoàn hảo ở mọi khía cạnh mới có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên chúng tôi lại không có màn trình diễn ổn định ở một vài vị trí trong ngày hôm nay. Song, toàn đội đã cố gắng kiểm soát trận đấu, tạo ra nhiều cơ hội, vì thế, tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã chơi với một niềm tin và sự nỗ lực đáng ghi nhận. Mục tiêu của chúng tôi khi đến Emirates là giành chiến thắng để nắm một vé vào vòng tiếp theo, nhưng tình thế có vẻ không dễ dàng như vậy.”

Tương lai Pep Guardiola đột ngột thay đổi
(Bongda24h.vn) - Giám đốc điều hành Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng “Hùm xám” tự tin thuyết phục HLV Pep Guardiola...

Bên cạnh đó, HLV Pep Guardiola cũng cho rằng thủ thành Manuel Neuer không đáng bị chỉ trích vì sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên: “Tôi chưa bao giờ chỉ trích các cầu thủ của mình khi họ đưa ra quyết định sai lầm. Neuer đã có rất nhiều pha cứu thua tuyệt vời trong hiệp 1, vì thế chúng tôi thua không phải vì cậu ấy.” Ngoài ra, hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm cũng tỏ ra rất ấn tượng trước màn trình diễn của Pháo thủ khi cho biết: “Arsenal rất mạnh ở khả năng phòng ngự phản công. Họ chính là đối thủ khó nhằn nhất của chúng tôi ở bảng đấu này.” Hiện tại cả Bayern Munich và Olympiakos đều đang có 6 điểm, còn Arsenal vẫn đứng cuối bảng dù đang có 3 điểm ngang bằng với Dinamo Zagreb, nhưng thua về đối đầu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X