Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini tiếc ngẩn ngơ khi Man City bỏ lỡ cơ hội “lật kèo”

Thứ Năm 19/03/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca vs Man City đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra, tuy nhiên HLV Pellegrini cho rằng mọi chuyện sẽ khác nếu như Aguero thành công trên chấm 11m.

HLV Pellegrini tiec nuoi pha 11m hong an trong tran Barca vs Man City hinh anh
Pha hỏng ăn trên chấm phạt đền của Aguero khiến Man City hết hy vọng lật ngược thế cờ

Đêm qua người hâm mộ bóng đá châu Âu đã hướng về sân Nou Camp để chứng kiến cuộc so tài Barca vs Man City trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Man xanh được kỳ vọng là sẽ làm nên điều bất ngờ tại Nou Camp để giữ lại thể hiện cho bóng đá Anh quốc sau khi cả Chelsea và Arsenal đều lần lượt bị loại. Tuy nhiên cuối cùng các nhà ĐKVĐ Premier League cũng phải chịu khuất phục trước sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalonia với tỷ số 0-1.

Thậm chí việc các cầu thủ áo xanh chỉ phải nhận 1 bàn thua trong suốt 90 phút thi đấu còn là quá ít so với những cơ hội mà Barca tạo ra. Thống kê cho thấy các học trò của HLV Luis Enrique đã tung ra tới 23 cú sút với nguồn cảm hứng từ phong độ rất cao của tam tấu MSN. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart cộng với may mắn khi bóng 2 lần tìm tới khung gỗ sau những pha dứt điểm của Neymar và Suarez thì có lẽ The Citizens đã phải nhận một thất bại nặng nề hơn nhiều.

Sau trận đấu, HLV Pellegrini thừa nhận Barca là đội xứng đáng đi tiếp, tuy nhiên ông cũng tỏ ra tiếc nuối khi Aguero không thể tận dụng cơ hội để san bằng cách biệt trên chấm 11m: “Tôi nghĩ chúng tôi đã thua trước một đội bóng thi đấu tốt hơn, điều đó không nghi ngờ gì nữa. Quả là rất khó để có thể ngăn cản Messi. Có lẽ chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã cải thiện điều đó trong hiệp hai và chấp nhận rủi ro. Chúng tôi cần phải ghi được 2 bàn thắng và tôi nghĩ điều đó đã có thể xảy ra nếu như chúng tôi ghi được bàn thắng trên chấm penalty. Đó là một khoảnh khắc quan trọng bởi trận đấu vẫn còn tới 15 phút nữa.”

Sergio Aguero là người đã mang về quả phạt đền cho Man City sau nỗ lực đi bóng ở phút 78 và đó có thể coi là cơ hội tốt nhất để đội khách thắp lên hy vọng, tuy nhiên đáng tiếc là tiền đạo này lại không chiến thắng được thủ thành Ter Stegen trên chấm 11m. Đây có thể coi là tình huống bước ngoặt bởi nó tác động tới tinh thần thi đấu của cả hai đội, Barca càng thêm hưng phấn còn các cầu thủ Man City gần như đã buông xuôi. Thậm chí pha quay chậm sau đó còn cho thấy Aguero đã có một pha ngã vờ rất khéo khi anh chưa thực sự va chạm với Gerard Pique.

Với thất bại trong trận Barca vs Man City, tương lai của HLV Pellegrini một lần nữa lại bị đe doạ. Tuy nhiên cũng như những lần trước đây, vị chiến lược gia người Chile khẳng định ông sẽ không rời vị trí của mình: “Đây không phải là lúc phân tích xem đội bóng nên làm gì ở mùa tiếp theo. Tôi luôn chịu trách nhiệm với đội bóng của mình, tôi chọn các cầu thủ và chơi theo cách của mình. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm để cải thiện màn trình diễn, tuy nhiên tôi sẽ không thay đổi những gì mình đã làm.”

Xem lại trận Barca 1-0 Man CIty (lượt về vòng 1/8 Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X