Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini nói gì khi cân bằng kỷ lục khủng trên ĐT Italia?

Thứ Hai 21/06/2021 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Xứ Wales 1-0, ĐT Italia của Roberto Mancini cân bằng kỷ lục chuỗi bất bại dài nhất từ thời HLV Vittorio Pozzo cách đây đã gần 82 năm.

HLV huyền thoại Vittorio Pozzo đã cùng ĐT Italia trải qua 30 trận bất bại từ tháng 11 năm 1935 tới tháng 7 năm 1939. Họ cùng nhau giành 3 danh hiệu trong thời gian này là World Cup (1938), Thế vận hội (1936) và International Cup (1933-1935).

Italia vs Wales
Italia đánh bại Xứ Wales và nâng chuỗi bất bại lên 30

Đêm chủ nhật vừa qua, ĐT Italia của Roberto Mancini đã đánh bại Xứ Wales 1-0 ở bảng A của Euro 2020. Qua đó, người đàn ông 56 tuổi đã cân bằng chuỗi bất bại dài nhất của một HLV dẫn dắt Azzurri.

Sau trận, Mancini nói về thành tích này: “Pozzo cũng đã cùng ĐT Italia giành được nhiều danh hiệu quan trọng, vì vậy chúng tôi vẫn còn kém xa so với đẳng cấp đó. Mọi đội tuyển vào vòng 1/8 đều có thể giành chức vô địch Euro. Chắc chắn chúng tôi không thể nghĩ rằng mình có thể thắng mọi trận đấu hay coi thường bất cứ điều gì.”

Xem lại bàn thắng của Pessina vào lưới Xứ Wales:


video

Lần gần nhất Italia hứng chịu thất bại là trước Bồ Đào Nha ở UEFA Nations League tháng 9 năm 2018. Trước Xứ Wales, bất chấp đứng trước cột mốc đáng nhớ, Mancini vẫn dũng cảm thực hiện tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Thụy Sĩ.

Và cựu thuyền trưởng Inter Milan hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện trước Xứ Wales: “Mọi cầu thủ ở đây đều thể hiện được mình xứng đáng đá chính. Italia thậm chí không cần phải thắng và điều này gây khó khăn hơn khi tiếp cận trận đấu.”

HLV Mancini
HLV Mancini hài lòng với các học trò

“Nhưng dù sao, các cầu thủ cũng đã chiến đấu hết mình cho chiến thắng và điều này rất quan trọng. Italia không thể làm tốt hơn nữa. Có thể chúng tôi đáng ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng trận đấu diễn ra trong khí hậu rất nóng và hao tốn thể lực.”

“Vì vậy, các cầu thủ đã chơi thực sự tốt. Điều quan trọng là bản sắc của đội vẫn được giữ nguyên ngay cả khi chúng tôi có nhiều thay đổi nhân sự. Tất cả đều biết phải làm gì và màn trình diễn nhìn chung không quá thay đổi.”

Đồng nghiệp của Mancini bên phía ĐT Xứ Wales nói với phóng viên sau trận: “Xứ Wales không muốn mất kiểm soát trong trận đấu này. Chúng tôi không muốn để thủng lưới 2 hay 3 bàn để bất lợi về hiệu số bàn thắng – bại.”

“Rõ ràng, rất khó khăn cho Xứ Wales khi chỉ còn lại 10 người. Nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt và dù thất bại song nhìn tổng thể đội bóng đã tiến bộ, hoàn thành mục tiêu của mình và đã giành ngôi nhì bảng.”


 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X