Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ý thừa nhận đối mặt với vấn đề lớn khi chọn đội hình dự Euro 2020

Thứ Năm 19/11/2020 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini ca ngợi các tài năng trẻ đang nổi lên tại ĐT Ý sau khi họ giành vé vào bán kết Nations League.

Nhà cầm quân 55 tuổi thừa nhận đang phải đối mặt với một vấn đề lớn khi chọn ra danh sách 23 cầu thủ dự VCK Euro 2020.

Ý vào bán kết Nations League

HLV ĐT Ý thừa nhận đối mặt với vấn đề lớn khi chọn đội hình hình ảnh
Ý mới giành vé vào VCK Nations League

HLV Roberto Mancini đã bỏ lỡ cả 3 trận đấu của ĐT Ý trong tháng 11 sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 và buộc phải tự cách ly. Trợ lý Alberigo Evani đã nắm quyền tại Azzurri trong 3 trận trên, cùng họ thắng cả 3 mà không để lọt lưới.

Trong đó bao gồm trận thắng 2-0 của Ý trước Bosnia & Herzegovina, giúp họ chính thức giành vé lọt vào bán kết Nations League. Vòng chung kết giải đấu nhiều khả năng sẽ được tổ chức tại chính đất nước hình chiếc ủng.

Trước đó, Ý sẽ tham dự VCK Euro 2020 được tổ chức vào hè năm sau. Đáng nói là Azzurri toàn thắng 3 trận ở tháng 11 khi thiếu đi các cựu binh như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Marco Verratti.

Mancini nói về Azzurri

Nhìn vào đó, Mancini rất vui với cách phần còn lại của ĐT Ý thể hiện. Ông nói với Rai Sport qua webcam: “Việc chọn 23 cầu thủ cho Euro sẽ là một vấn đề lớn.”

HLV Mancini
HLV Mancini gặp phải cơn đau đầu dễ chịu

“Mọi chuyện đã trở nên khó khăn vào trước đây nhưng trong 4 tháng qua, các cầu thủ đang vượt qua và đang chứng tỏ mình rất xuất sắc. Những vấn đề này luôn mang tới hiệu ứng tích cực.”

Alessandro Bastoni là một trong những người đã được triệu tập trong bối cảnh nhân sự Ý thiếu thốn do đại dịch. Hậu vệ của Inter đã được trao cơ hội ở 3 trận vừa qua và gây ấn tượng.

Mancini nhìn thấy tiềm năng ở Bastoni và hy vọng trung vệ này có thể tiếp bước các huyền thoại sống như Bonucci và Chiellini. Ông nói: “Bastoni là một chàng trai đã chơi 3 trận trong 10 ngày, sau mỗi trận càng chơi càng hay.”

“Cậu ấy còn rất trẻ và có thể cải thiện rất nhiều để trở thành Bonucci mới hoặc Chiellini mới. Đó là một hậu vệ tuyệt vời, một trong nhiều cầu thủ trẻ tài năng của nước Ý. Bạn cần tạo cơ hội cho họ chơi bóng.”

“Trong giai đoạn đầu, họ có thể gặp khó khăn. Nhưng về lâu dài, đó là những người có thể làm tốt.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X