Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique khẳng khái nhận trách nhiệm về trận thua trước PSG

Thứ Tư 01/10/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã bất ngờ ngã ngựa trên sân của Paris Saint Germain và rất nhiều áp lực đang đổ dồn lên HLV Luis Enrique. Sau trận đấu, HLV của Barca cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về trận thua tủi hổ này.

Barcelona đã hành quân tới sân Parc des Princes của Paris Saint Germain với một tâm thế cực kỳ tự tin. Họ đang thi đấu cực kỳ thành công tại La Liga với 5 trận thắng, 1 trận hoà và chưa để thủng lưới một bàn nào. Hơn thế nữa đối thủ của họ lại chịu tổn thất lớn trước trận đấu khi chân sút chủ lực Ibrahimovic đã phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên sự tự tin đó nhanh chóng biến thành nỗi xấu hổ và thất vọng tràn trề khi Barca phơi áo 2-3 trong một trận đấu mà đội bóng xứ Catalonia đã mắc quá nhiều sai lầm.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG

Sau trận đấu, HLV Lus Enrique của Barcelona cũng không giấu nổi vẻ chán chường và lên tiếng lý giải cho thất bại của đội bóng: “Chúng tôi đã thi đấu trước một đối thủ có cùng đẳng cấp và cách họ đã đối mặt với áp lực tốt hơn chúng tôi. Đêm nay rõ ràng chúng tôi đã không chơi tốt như mong đợi. Chúng tôi đã có một vài cơ hội để san bằng tỷ số, nhưng tôi không thể nói rằng đây là một kết quả không công bằng, dù một trận hoà cũng là phản ánh đúng thế trận trên sân.”

Đồng thời cựu tiền vệ của Barca cũng thừa nhận đội bóng của ông đã mắc quá nhiều sai lầm và điều đó đã khiến họ phải trả giá đẳt: “Chúng tôi đã phạm những sai lầm cực kỳ sơ đẳng khi mất bóng ở phần sân nhà và dẫn tới những tình huống ghi bàn của PSG.”

Trái với hình ảnh vững chắc ở La Liga, hàng thủ của Barcelona đã để lộ ra quá nhiều sơ hở bên phần sân nhà và thi đấu không tập trung trong những tình huống để mất bóng dẫn tới những bàn thua trong trận đấu hôm qua. Tuy nhiên HLV Luis Enrique không trách cứ cầu thủ nào, thay vào đó ông thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình sau thất bại này, đồng thời cam kết đội bóng sẽ mổ xẻ kỹ thất bại này để rút kinh nghiệm”

“Tôi thường không phán xét màn trình diễn của một cá nhân nào. Thất bại có lỗi của cả tập thể và người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là tôi. Tôi là HLV và rõ ràng tôi phải nhận trách nhiệm về mình. Các cầu thủ đã thi đấu với thái độ tích cực nhưng đây rõ ràng không phải là ngày mà chúng tôi thể hiện phong độ cao nhất. Chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhân thất bại và những điểm chúng tôi đã làm tốt.”

Dù sao trận thua này cũng chưa khiến các cầu thủ Barca rơi vào tình cảnh khó khăn vì trong trận đấu còn lại APOEL Nicosia và Ajax Amsterdam cũng đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Tạm thời sau 2 vòng đấu, Barca vẫn đứng thứ 2 với 3 điểm và nếu thi đấu tốt trong những trận đấu còn lại, họ vẫn hoàn toàn có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay, thậm chí là giành quyền vào vòng knock-out sớm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X