Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis de la Fuente không có ý định "giữ chân" Lamine Yamal

Chủ Nhật 08/09/2024 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp lịch thi đấu dày đặc, HLV Luis de la Fuente cho biết ông không thay đổi kế hoạch sử dụng Lamine Yamal ở những trận đấu tới của ĐT Tây Ban Nha.

CĐV Barca nổi giận với De la Fuente về Yamal

Tại đợt tập trung tháng 9 này, ĐT Tây Ban Nha có hai trận đấu với Serbia và Thụy Sĩ trong khuôn khổ UEFA Nations League. Bản danh sách được HLV Luis de la Fuente triệu tập phần lớn là những cầu thủ tham dự EURO 2024.

Lamine Yamal tiếp tục có tên trong đội hình của ĐT Tây Ban Nha. Cầu thủ của Barca đá trọn vẹn 90 phút ở trận gặp Serbia mới đây và người hâm mộ lo ngại về thể lực của Yamal. 

HLV Luis de la Fuente không có ý định giữ chân Lamine Yamal 1
Lamine Yamal đối diện nguy cơ quá tải

Tiền đạo này vẫn còn rất trẻ nhưng đã phải cày ải ở mật độ cao thời gian qua. Những lo ngại về nguy cơ quá tải là rất rõ ràng, nhất là khi mùa giải tới Barca phải đá nhiều trận. Khi được hỏi về khả năng "giữ chân" cho Yamal, HLV Luis de la Fuente thẳng thừng nói không.

Cụ thể, ông cho biết: "Nếu cầu thủ nào đó của ĐT Tây Ban Nha không thể đá đủ 180 phút ở hai trận đấu tới, tôi sẽ để cậu ấy ra khỏi đội. Chúng tôi sẽ làm điều mà mình cần phải làm.

ĐT Tây Ban Nha là đại diện cho cả đất nước. Là HLV, tôi cần đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất và họ cũng cần thi đấu ở phong độ cao nhất. Chúng tôi khát khao chiến thắng để bảo toàn di sản của mình."

Lo ngại từ phía Barca là có cơ sở. Còn nhớ, năm 2021, một sao mai khác của Barca là Pedri cũng bị "vắt kiệt sức" bởi một lịch trình dày đặc từ EURO tới Olympic. Hệ quả là Pedri liên tục đối mặt với chấn thương sau đó.

Thậm chí, vào lúc này, có một cầu thủ khác của Barca cũng đã dính chấn thương. Cụ thể, tân binh Dani Olmo bị đau và phải rời sân ở phút 82 trong trận gặp Serbia mới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X