Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tây Ban Nha chống chế sau trận thắng nhạt Israel

Thứ Ba 10/10/2017 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Julen Lopetegui ấn tượng với sự kiên trì của Tây Ban Nha trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Israel.


Trong trận cầu được xem là thủ tục với Israel ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018, HLV Julen Lopetegui quyết định tạo cơ hội cho một số cầu thủ dự bị tại Tây Ban Nha. Những Pepe Reina, Cesar Azpilicueta, Nacho Fernandez, Nacho Montreal, Asier Illarramendi, Jonathan Viera hay Aritz Aduriz… đều được đá chính từ đầu.

HLV Tay Ban Nha chong che sau tran thang nhat Israel hinh anh
HLV Lopetegui chống chế sau trận thắng nhọc Israel

Với một đội hình lạ lẫm, sự ăn ý của Tây Ban Nha được đẩy xuống mức độ rất thấp. Họ dù cầm nhiều bóng nhưng liên tục làm hỏng ở những pha bóng quyết định 1/3 cuối sân. Phải tới phút 76, tiền vệ Illarramendi với cú sút xa trái phá từ cự ly gần 30m mới giúp La Roja có chiến thắng tối thiểu 1-0.

Phát biểu sau trận, HLV Julen Lopetegui thừa nhận Tây Ban Nha đã phải mất một thời gian dài thăm dò để tìm ra phương án tiếp cận khung thành Israel. Thậm chí, ông không ngại chống chế rằng đối thủ của họ có động lực lớn dù thực tế đã hết hy vọng tới World Cup 2018 từ trước đó nhiều vòng.

Israel 0-1 Tây Ban Nha: Định đoạt bằng sút xa
Bế tắc trước hàng phòng ngự Israel, Tây Ban Nha chỉ có thế tung ra các pha sút xa trong suốt 90 phút trận đấu.

“Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn bởi vì phải thi đấu với một đội bóng có động lực lớn thúc đẩy”, Lopetegui nói. “Israel chơi tốt và trong hiệp đầu tiên chúng tôi đã không biết làm thế nào để tấn công về phía cầu môn của họ. Khi bạn không ghi được bàn thắng đầu tiên, mọi thứ dần trở nên phức tạp nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã có được 3 điểm. Chúng tôi phải chúc mừng các cầu thủ vì điều này.”

Với chiến thắng 1-0 trước Israel, Tây Ban Nha đã khép lại vòng loại World Cup 2018 với ngôi đầu bảng G. Họ thắng tới 9, hòa 1 sau 10 lượt đấu, hơn đội xếp sau Italia tới 5 điểm và giành vé trực tiếp tới VCK tại Nga năm sau. Những con số ghi được 36 bàn thắng và chỉ lọt lưới 3 lần sau 10 trận nói trên của La Roja cũng là đầy ấn tượng.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Israel 0-1 TBN (Bảng G vòng loại World Cup 2018)

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Tây Ban Nha trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X