Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Leicester: “Chúng tôi biết làm gì để ngược dòng trước Atletico”

Thứ Năm 13/04/2017 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Craig Shakespeare của Leicester City tự tin rằng họ sẽ làm được nhiều hơn trước Atletico Madrid khi trở về sân nhà thay vì trận thua 0-1 ở lượt đi.


Hành quân tới sân Atletico Madrid tại lượt đi vòng tứ kết Champions League 2016/17, Leicester City đã thất thủ 0-1. Bàn thua duy nhất của họ tới từ một tình huống gây tranh cãi khi Antoine Griezmann có vẻ như đã bị Marc Albrighton phạm lỗi ở bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài chính Jonas Eriksson lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, chính Griezmann không mắc sai lầm nào giúp Atletico có lợi thế thắng 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon.

HLV Leicester Chung toi biet lam gi de nguoc dong truoc Atletico hinh anh
HLV Shakespeare tự tin Leicester sẽ làm được nhiều điều ở lượt về

HLV Craig Shakespeare tin rằng bàn thắng đó của Atletico cùng màn trình diễn xuất sắc của Griezmann đã khiến kế hoạch của Leicester bị đảo lộn. Cụ thể, ông đã phải tung thêm một tiền vệ là Andy King vào sân trong hiệp 2 thế chỗ Shinji Okazaki và để Wilfred Ndidi lùi sâu kèm cặp ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đã phải có sự thay đổi. Chúng tôi phải hy sinh 1 trong 2 tiền đạo và đưa Ndidi lùi sâu trong sơ đồ 4-5-1”, HLV Shakespeare chia sẻ với BT Sport. “Trong hiệp 1, Griezmann dạt vào trung lộ, sộc thẳng vào vòng cấm và gây ra những vấn đề cho chúng tôi. Đây là một trong những đội hay nhất ở châu Âu và chúng tôi đã có được vốn liếng tích cực cho bản thân. Còn trận lượt về tại sân King Power và chúng tôi biết mình phải làm gì.”

Ở vòng 1/8, Leicester cũng đã để thua một đại diện khác của Tây Ban Nha là Sevilla với tỷ số 1-2 ở lượt đi trước khi thắng lại 2-0 trên sân nhà để giành quyền đi tiếp. Đó là chiến thắng thứ 3 của Bầy cáo dưới thời tân HLV Shakespeare, người được bổ nhiệm thay cho Claudio Ranieri bị sa thải sau thành tích bất bát hồi đầu mùa. Tính ra họ đã cùng nhau thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường trước khi thua 2 trận liền trước Everton (2-4) và Atletico (0-1) tại Premier League và Champions League.

Về quả phạt đền của Atletico, các chuyên gia nước Anh như cựu trọng tài Graham Poll và cựu trung vệ Rio Ferdinand đều có chung quan điểm rằng trọng tài chính Jonas Eriksson đã mắc sai lầm dù tình huống đó cũng là rất khó nhận định.

Graham Poll: “Một trọng tài giàu kinh nghiệm đã mắc sai lầm lớn cho dù với việc đưa ra quyết định phạt đền hay không trong tình huống này là rất khó. Albrighton va chạm với Griezmann ngay sát vạch 16m50, tốc độ pha bóng lại nhanh nên khó để thấy pha phạm lỗi là trong hay ngoài vòng cấm.”

Rio Ferdinand: “Xem lại quay chậm thì thấy rõ đó là pha phạm lỗi ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, chính Albrighton đã tạo cơ hội cho trọng tài mắc sai lầm. Tình huống đó anh ta xử lý quá ngây thơ, non kinh nghiệm. Quả bóng này không cần phải phạm lỗi như vậy, chỉ cần theo ép anh ta xuống biên ngang. Rõ ràng pha bóng đó Griezmann chỉ chờ cầu thủ đối phương chạm vào người là ngã vào vòng cấm.”



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X