Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV vô cảm trước phân biệt chủng tộc của Bulgaria xin lỗi ĐT Anh

Thứ Năm 17/10/2019 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Krasimir Balakov của ĐT Bulgaria đã phải nói lời xin lỗi khi ngang nhiên phát biểu rằng không nghe thấy sự lạm dụng phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Anh.

Trong trận đấu ở vòng loại Euro 2020, người đàn ông 53 tuổi ban đầu tuyên bố không nghe thấy những âm thanh mang tính sỉ nhục đối thủ nhưng mới phải lên tiếng nhận sai.
 

Balakov phát ngôn gây tranh cãi


Làm khách trên sân Bulgaria, ĐT Anh đã thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng ấn tượng 6-0. Tuy nhiên, đổi lại cho 3 điểm tiếp theo của vòng loại Euro 2020, Tam sư đã phải chịu những tổn thương đáng kể về mặt tinh thần.

HLV Krasimir Balakov của Bulgaria xin lỗi vì phát ngôi bất cẩn hình ảnh
HLV Balakov có những phát biểu không hay sau trận Bulgaria vs Anh

Liên tục là những âm thanh và hành động mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào một số tuyển thủ Anh tới từ các khán đài. Trọng tài chính Ivan Bebek đã phải tạm dừng trận đấu 2 lần để những người có trách nhiệm nhắc nhở CĐV Bulgaria.

Bức xúc hơn với người Anh còn là việc HLV Krasimir Balakov vô cảm tuyên bố không nghe thấy âm thanh mang tính phân biệt chủng tộc nào. Thuyền trưởng ĐT Bulgaria nhận phải rất nhiều chỉ trích. Mới nhất, cựu danh thủ Paul Ince tuyên bố Balakov đáng bị đuổi việc bởi những phát ngôn của mình.
 

Lên tiếng xin lỗi


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bulgaria (BFU), Borislav Mihaylov đã phải từ chức sau áp lực của vụ việc vừa qua. Cũng đã có 4 người bị thẩm vấn bởi hành vi phân biệt chủng tộc với ĐT Anh.

HLV vô cảm trước phân biệt chủng tộc của Bulgaria xin lỗi ĐT Anh hình ảnh 2
Thuyền trưởng Bulgaria mới phải lên tiếng xin lỗi

Trước bầu không khí sôi sục, HLV Balakov buộc phải xuống nước xin lỗi bởi những câu nói của mình. Người đàn ông 53 tuổi viết trên trang cá nhân Facebook chính thức của mình:

Tôi lên án tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc. Đó là một hành vi không thể chấp nhận được, mâu thuẫn với các mối quan hệ bình thường của con người. Tôi nghĩ rằng định kiến này nên được chôn sâu trong quá khứ và không ai phải chịu sự chi phối của nó.

Tôi đã được sát cánh cùng những cầu thủ có nguồn gốc khác nhau và không bao giờ đánh giá điều gì qua màu da của họ. Ngoài ra, tôi luôn tham gia tích cực vào tất cả các sáng kiến liên quan đến những người có đặc quyền hoặc những người cần tham gia.

Nhận xét của tôi trước trận đấu với Anh rằng Bulgaria không gặp vấn đề với phân biệt chủng tộc dựa trên thực tế là giải VĐQG không gặp phải vấn đề như vậy trên quy mô lớn. Có thể có những trường hợp riêng lẻ, nhưng đó chắc chắn không phải là điều bạn thấy ở sân bóng.

Phần lớn người hâm mộ không tham gia vào hành vi xấu này và tôi tin điều đó cũng diễn ra ở trận đấu với Anh. Tôi muốn nói rất rõ ràng: vì có những trường hợp phân biệt chủng tộc ở Sofia, tôi xin chân thành xin lỗi các cầu thủ bóng đá Anh và tất cả những người cảm thấy bị xúc phạm.
 
Tuy nhiên, đồng thời, tôi muốn nhắn với những người sử dụng ngôn ngữ tiêu cực trên mạng xã hội rằng lời nói của tôi đã bị chỉnh sửa và đặt không đúng ngữ cảnh. Nếu điều đó không dừng lại, tôi sẽ buộc phải có hành động pháp lý chống lại.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X