Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Chelsea ở Siêu Cúp Châu Âu, Klopp vẫn thừa nhận một sai lầm với Liverpool

Thứ Năm 15/08/2019 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức nhận lỗi về mình khi quyết định tin tưởng Alex Oxlade-Chamberlain trên hàng tấn công, bất chấp tiền vệ người Anh mới chỉ trở lại sau chấn thương đầu gối kéo dài đến 16 tháng.

Sau 120 phút kịch tính cầm hòa nhau với tỷ số 2-2, Liverpool đã đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m để đoạt Siêu Cúp Châu Âu, qua đó tiếp tục thống trị tuyệt đối bóng đá lục địa già trong năm 2019 này.

Tuy nhiên, đây cũng là một chiến thắng tương đối may mắn của nhà đương kim vô địch Champions League với màn trình diễn dưới sức và thiếu thuyết phục của một số cầu thủ, trong đó nổi bật là Alex Oxlade-Chamberlain.

Liverpool vs Chelsea Klopp bảo vệ Chamberlain, nhận sai lầm về mình hình ảnh
Liverpool vs Chelsea: Klopp bảo vệ Chamberlain, nhận sai lầm về mình

Trong trận đá chính đầu tiên sau 16 tháng điều trị chấn thương đầu gối kể từ bán kết Champions League gặp AS Roma ở mùa giải 2017/18, tiền vệ người Anh đã thi đấu thất vọng ở vị trí tấn công cánh trái, để rồi cuối cùng bị thay thế ra sân bằng Roberto Firmino khi mới chỉ hết 45 phút đầu tiên của hiệp một.

Mặc dù phát biểu sau trận tranh Siêu Cúp Châu Âu, HLV Jurgen Klopp lại vẫn không một lời trách cứ phong độ của học trò mà thay vào đó, ông nhận lỗi về chính bản thân mình. Chia sẻ của nhà cầm quân người Đức:

“Tôi không nói nhiều với Ox trước trận đấu cũng như nhận xét khắt khe về màn trình diễn của cậu ấy, đó đơn giản là điều không cần thiết. Quan trọng là Ox đã có thể tái xuất sân cỏ sau thời gian quá dài dưỡng thương như vậy, thế nên cậu ấy cần thời gian để thực sự hòa nhập trở lại.”

“Đây vốn dĩ cũng đã là một trận đấu lớn rất căng thẳng rồi, do đó đến ngay cả những cầu thủ sung mãn và chơi bóng thường xuyên nhất cũng có khả năng không thể hiện đúng với phong độ của mình, huống hồ gì một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương dài hạn như Ox.”

“Cậu ấy không có lỗi gì ở đây hết, tất cả là sai lầm của tôi khi đã quyết định để cậu ấy đá chính ở một vị trí không thực sự phải là sở trường như vậy. Dù sao, tôi cũng đã cố gắng sửa chữa khi thay thế bằng Roberto Firmino từ đầu hiệp hai. Trận đấu này chính là một bài học cho bản thân tôi.”

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp châu Âu 2019 hấp dẫn hơn cả mong đợi
Bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng Chelsea đã chiến đấu đầy kiên cường và chỉ chịu thua sau loạt luân lưu 11m cân não. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý...
Đấu nhau chưa đủ, Liverpool và Chelsea còn so tài với nhân vật đặc biệt ở Siêu Cúp Châu Âu
UEFA có nghĩa cử nhân văn khi quyết định tạo điều kiện cho một số cậu bé khuyết tật và thiếu may mắn được gặp gỡ giao lưu với các ngôi sao bóng đá trước thềm...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X