Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jurgen Klopp thanh minh: Dortmund thua Arsenal do kém may mắn

Thứ Năm 07/11/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Arsenal đã vượt qua Dortmund ngay trên sân Signal Iduna Park bằng bàn thắng duy nhất của Aaron Ramsey. Là những người chơi hay hơn nên việc phải nhận một thất bại khiến cho thầy trò HLV Jurgen Klopp cảm thấy khá… ức chế. Ngay sau trận đấu, vị chiến lược gia 46 tuổi này đã lên tiếng “than vãn” về sự kém may mắn của đội nhà, đồng thời cho rằng trọng tài đã mắc nhiều sai sót trong trận này.

Nỗi buồn sâu thẳm của Klopp
HLV Jurgen Klopp "tiếc nuối" sau khi Dortmund thất bại trước Arsenal

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Dortmund chính là những người nắm thế chủ động ngay từ đầu. Những pha phối hợp nhỏ giữa Reus, Mkhitaryan, Lewandowski, Blazczykowski… thường diễn ra ở tốc độ rất cao và có thể “xé toang” hàng phòng ngự của Pháo thủ. Tuy nhiên, cũng khá may mắn cho đội bóng tới từ London là Dortmund không tận dụng được trọn vẹn các cơ hội mà mình có. Hệ quả là tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá đắt, quy luật “khắc nghiệt” này đêm qua lại một lần nữa tái diễn. Và nạn nhân, không ai khác, chính là thầy trò HLV Klopp. Sau khi “dồn ép” đối thủ trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu, đội bóng vùng Ruhr đã bất ngờ bị Pháo thủ chọc thủng lưới nhờ pha lập công của Ramsey để rồi phải nhận thất bại chung cuộc 0-1 đầy cay đắng.

Ngay khi trận đấu kết thúc, HLV Klopp đã buộc phải thừa nhận rằng sau trận thua này, Dortmund đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng với tư cách là nhà Á quân Champions League. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Đức cũng cho rằng đội bóng của mình đã quá “đen” trước Arsenal.

Klopp phát biểu trước các phóng viên: “Tôi đã nói với các cầu thủ khi ở trong phòng thay đồ rằng họ đã làm tốt. Và kết quả thì chính là những gì họ vừa chứng kiến trên sân, đôi khi điều này thật nghiệt ngã. Chúng tôi đã không thể tận dụng các cơ hội trong hiệp 1 và đầu hiệp 2. Còn Arsenal thì ghi bàn với pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu, ở thời điểm mà chúng tôi đang chơi tốt hơn họ. Dortmund đã kém may mắn hơn”.

“Mọi thứ giờ đây đã không còn diễn ra theo những kế hoạch của tôi nữa rồi. Diễn biến ở bảng đấu đang rất phức tạp và sẽ không có lợi cho Dortmund. Chúng tôi buộc phải nỗ lực hết sức trong hai trận còn lại nếu muốn đi tiếp. Chắc chắn sẽ là rất khó khăn nhưng nếu tập trung, các cầu thủ sẽ làm được”.

“Các trọng tài bình thường vẫn hay bị cho rằng ủng hộ đội chủ nhà hơn. Nhưng sau hôm nay, mọi người nên xem lại điều đó. Chúng tôi đã bị xử ép trong khá nhiều tình huống mà lẽ ra mọi thứ phải rõ ràng hơn. Có lẽ, Dortmund là đội chủ nhà kém may mắn nhất chăng. Tôi hy vọng sẽ không phải quan tâm tới vấn đề này nhiều trong những trận đấu về sau”.

Sau trận thua này, Dortmund đã chính thức bị Napoli và Arsenal “vượt mặt” tại bảng “tử thần” khi kém hơn 3 điểm so với cả hai đối thủ. Thực tế, cơ hội là vẫn còn với thầy trò HLV Klopp nhưng họ buộc phải toàn thắng trong hai trận còn lại. Với Marseille, có thể sẽ khá dễ dàng bởi đại diện tới từ nước Pháp đã không còn động lực thi đấu. Nhưng trước Napoli, mọi thứ đương nhiên sẽ không đơn giản chút nào.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X