Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: HLV Jurgen Klopp bất ngờ tuyên bố giã từ nghiệp cầm quân

Thứ Năm 01/08/2024 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ vừa được phát đi tối 31/7/2024, vị thuyền trưởng người Đức Jurgen Klopp đã chia sẻ việc mình sẽ ngừng công việc dẫn dắt các đội bóng.

Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp của Hiệp hội huấn luyện viên bóng đá Đức ở Wuerzburg, cựu HLV trưởng Dortmund và Liverpool đã đưa ra một quyết định khiến tất cả phải bất ngờ. 

Cụ thể ông Jurgen Klopp đã cho biết: "Tính đến ngày hôm nay, sự nghiệp huấn luyện của tôi coi như đã trọn vẹn. Tôi không có ý định bỏ cuộc, tuy nhiên đây là một quyết định chung. Dù sao tôi cũng đã huấn luyện những câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới".

Jurgen Klopp
HLV Jurgen Klopp tuyên bố giải nghệ sau khi rời Liverpool.

Trước đó, HLV Klopp đã quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24 với lý do bản thân đã hoàn toàn kiệt sức sau 23 năm quản lý các đội bóng.

Trong thời gian đã, đã có nhiều tin đồn về việc nhà cầm quân 57 tuổi người Đức sẽ dẫn dắt các ĐTQG Anh hoặc Mỹ. Tuy nhiên điều này ngay lập tức đã được HLV Klopp lên tiếng phủ nhận. 

Chia sẻ thêm về quyết định giải nghệ sớm của mình, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2019/2020 cho hay: "Tôi đang đi tìm kiếm sự bình yên, tĩnh lặng. Và hiện tại tôi đang được tận hưởng điều đó. Đã đến lúc phải đứng sang một bên và gác lại mọi chuyện.

Liệu tôi có trở lại cầm quân nữa không? Thực ra hiện tại tôi sẽ loại trừ khả năng đó. Nhưng hãy cùng chờ xem mọi chuyện sẽ thế nào sau vài tháng nữa. Còn lúc này tôi vẫn chưa có kế hoạch nào cả. Có lẽ chúng ta sẽ nói lại vấn đề này sau vài tháng nữa.

Thâm tâm tôi vẫn muốn làm việc trong bóng đá và giúp đỡ mọi người bằng kinh nghiệm, cũng như bằng các mối quan hệ của mình. Hãy chờ xem liệu còn điều gì khác dành cho tôi nữa".

Klopp đã chơi 325 trận cho Mainz trước khi đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên vào năm 2001. Sau đó ông đã chuyển đến Dortmund vào năm 2008, và giúp đội bóng này giành được hai chức vô địch quốc gia, cũng như đưa Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League 2013.

Đến năm 2015, HLV Jurgen Klopp chuyển sang dẫn dắt đội bóng Ngoại hạng Anh, Liverpool. Tại đây, ông đã chấm dứt 30 năm chờ đợi danh hiệu Premier League của Quỷ đỏ. Vị này đồng thời cũng đưa đội bóng vùng Merseyside lọt vào ba trận chung kết Champions League, giành chiến thắng một lần. Ông cũng giúp Liverpool mang về phòng truyền thống của mình một Cúp FA, hai Cúp Liên đoàn và một Siêu cúp UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X