Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Low chính thức gia hạn hợp đồng với ĐTQG Đức

Thứ Bảy 14/03/2015 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân dẫn dắt Mannschaft tới chức vô địch World Cup 2014 đã vừa chấp thuận gắn bó với ĐT Đức đến hết mùa hè 2018, đồng nghĩa với việc sẽ cùng nhà ĐKVĐ thế giới tiến hành chiến dịch bảo vệ ngai vàng trên đất Nga.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã chính thức công bố bản hợp đồng mới với HLV Joachim Low. Theo đó, nhà cầm quân 55 tuổi này sẽ tiếp tục lãnh đạo đội tuyển Đức tới hết VCK World Cup 2018 thay vì hết VCK EURO 2016 như thoả thuận cũ. Thông tin này đã đặt dấu chấm hết cho những đồn đoán về tương lai, sau khi ông im lặng trước các câu hỏi về tương lai. Đã có nhiều nguồn tin cho rằng DFB đã ướm mời Jurgen Klopp, HLV đương nhiệm của Dortmund và cả Pep Guardiola, HLV của Bayern, nắm giữ tuyển Đức, một khi Low ra đi sau Euro 2016 - thời điểm đáo hạn hợp đồng. Trong khi đó, HLV Joachim Low được cho sẽ rời bỏ Mannschaft sau VCK EURO 2016 để chuyển sang công việc ở cấp CLB. Được biết, trong thời gian vừa qua, đã có nhiều đội bóng lớn tiếp cận nhà cầm quân 55 tuổi này mà đáng chú ý nhất là Real Madrid.

HLV Joachim Low chinh thuc gia han hop dong voi DTQG Duc hinh anh
Low đồng ý ở lại sẽ giúp tuyển Đức đảm bảo sự ổn định và kế tục với những triết lý, con người mà ông xây dựng cho đội từ gần 10 năm qua

Việc DFB giữ chân Joachim Low là điều không quá bất ngờ bởi ông đã gặt hái được thành công lớn cùng ĐT Đức mà đỉnh cao là chiếc cúp vàng vô địch World Cup giành được trên đất Brazil mùa hè năm ngoái. Chủ tịch DFB, ông Wolfgang Niersbach không giấu nổi sự vui mừng sau khi sau khi thuyết phục được chiến lược gia này ở lại cống hiến cho nước nhà: "Với năng lực, trình độ, sự quyết tâm và tự tin, Joachim Low là người đúng đắn cho chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia Đức. Toàn thể DFB hiểu rằng ông ấy đã làm được những điều phi thường. Chúng tôi muốn duy trì vị thế số 1 trên BXH thế giới. Chúng tôi muốn tiếp tục nuôi dưỡng những cầu thủ đỉnh cao của mình trong môi trường tốt nhất".

Bản thân HLV Joachim Low cũng khẳng định ông hoàn toàn đúng đắn khi tiếp tục gắn bó cùng Mannschaft tới hết VCK World Cup 2018: "Trái tim và khối óc của tôi mách bảo rằng đây là quyết định chính xác. Bản thân tôi và DFB đã có thời gian dài gắn bó cũng như cùng chung chí hướng. Tôi từng nói rằng chiến công của Đức ở Brazil hè năm ngoái là động lực, là thách thức lớn cho cả đội. Đội bóng trẻ trung của chúng tôi vẫn chưa đi đến điểm cuối của quá trình phát triển, các trụ cột trong đội cũng vậy. Tôi rất muốn vô địch World Cup một lần nữa".

Low gắn bó với tuyển Đức từ năm 2004. Trong hai năm đầu, ông làm trợ lý cho Jurgen Klinsmann, trước khi nhận trọng trách HLV trưởng từ sau World Cup 2006. Dưới trướng nhà cầm quân này, tuyển Đức liên tục trẻ hoá, theo đuổi lối chơi tấn công, vào chung kết Euro 2008, bán kết World Cup 2010 rồi Euro 2012, trước khi bước lên tột đỉnh vinh quang vào năm 2014. Sau khi giúp Mannschaft giành chức vô địch thế giới, ông đã được FIFA vinh danh với giải “HLV xuất sắc nhất thế giới trong năm 2014". Bên cạnh Low, DFB cũng ký gia hạn hợp đồng với ê-kíp trợ lý của ông đến hè 2018, gồm HLV phó Thomas Schneider và HLV thủ môn Andreas Kopke. Lãnh đội tuyển Đức Oliver Bierhoff cũng được giữ lại theo một bản hợp đồng mới có cùng thời hạn, đồng thời được trao thêm nhiệm vụ viết đề án và xây dựng một học viện bóng đá mới của DFB ở Frankfurt.

Các tin bao bong da mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X